ปวีณาลงตรังเร่งจี้คดี ร.ต.อ.ข่มขืนเด็ก 2 พี่น้องมาราธอนนานนับปี


 วันนี้ 21 มกราคม นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมคณะได้เดินทางมายังพื้นที่ จ.ตรัง ติดตามและช่วยเหลือ หลังจากมียายเด็กเข้าร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณา ว่าหลานสาว 2 พี่น้อง อายุ 12 ปี และอายุ 16 ปี ถูกตำรวจยศ ร.ต.อ.สังกัดโรงพักแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ข่มขืนต่อเนื่องนานนับปี จนเด็กทนไม่ไหวจึงบอกยาย และทางยายได้ขอความเป็นธรรมมายังมูลนิธิปวีณา เพื่อช่วยเหลือหลานสาวทั้ง 2 คน และให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดด้วย

โดยตำรวจรายนี้ได้ลวงและข่มขืนหลานทั้งสองพร้อมทั้งข่มขู่ห้ามบอกใครและยังทำมาเรื่อยๆ เด็กก็ไม่กล้าบอกใครเพราะนายตำรวจรายนี้จะวางปืนอยู่บนหัวเตียงนอนประจำและข่มขู่ ระหว่างที่เด็กอยู่ด้วยยังถูกตำรวจรายนี้บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยกัน 3 คนกับพี่สาว เวลาผ่านมาร่วมปี จนถึงวันที่ 8 มกราคม เด็กทนไม่ไหวจึงบอกยาย ก่อนจะแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจนายดังกล่าว
จากนั้นในวันที่ 18 มกราคม เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจ.ตรัง ได้พาเด็กผู้เสียหายทั้ง 2 คน เข้าสอบปากคำตาม สหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการ จ.ตรัง โดยเด็กทั้ง 2 คนให้การยืนยันชัดเจนว่าถูกนายตำรวจคนดังกล่าว ข่มขืนมาโดยตลอดจริง ต่อมาวันที่ 19 มกราคม ได้รายงานมาว่าเจ้าหน้าที่ได้ให้ ร.ต.อ.คนดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหา และได้ปล่อยตัวไปชั่วคราวและจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน
ยายของเด็ก กล่าวอีกว่า ตนเครียดมากเมื่อรู้ว่าตำรวจรายนี้ได้รับการปล่อยตัว ทั้ง ๆ ที่เขาทำผิดกับหลานสาว ทำไมถึงไม่มีการจับกุม ซึ่งกลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัยเกรงจะมาข่มขู่ทำร้ายบีบบังคับให้ถอนคดี
ขณะที่ นางปวีณา กล่าวว่า เรื่องการข่มขืนเด็กเป็นเรื่องใหญ่ หากข้าราชการตำรวจกระทำผิดจริง ก็ต้องถูกดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ต้องดำเนินคดีกับตำรวจที่กระทำความผิด ใครผิดก็ต้องลงโทษ จึงขอสอบถาม พล.ต.ต. สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ว่าทำไมตำรวจรายนี้ยังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวที่สถานีตำรวจไม่ต้องส่งศาล ขอให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ได้ชี้แจงให้เหตุผลให้ทราบด้วย






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ศรีตรังเคเบิลทีวี"คนข่าวท้องถิ่น"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า