เจ้าของบ้านเช่า จ.ตรังสุดเซ็งเจอหนุ่มชิ่งหนีทุบทำลายข้าวของเสียหายนับหมื่นบาท


  เจ้าของบ้านเช่าในพื้นที่ ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว สุดเซ็ง เจอหนุ่มบริษัทรถปูน พาครอบครัวมาอยู่ด้วย 7 ชีวิต แต่จู่ๆ ก็ชิ่งออกไป และยังค้างค่าไฟ ค่าน้ำ แถมทุบทำลายข้าวของ และทิ้งขยะเกลื่อน 

วันนี้ (24 ม.ค.) นางชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์ เจ้าของบ้านเช่าในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเปิดมานานถึง 14 ปี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อผู้สื่อข่าวว่า ผู้เช่ารายล่าสุดไม่จ่ายค่าไฟ ค่าน้ำ ก่อนหายออกจากบ้านเช่าไปโดยไม่แจ้งล่วงหน้า แล้วยังเอากุญแจบ้านเช่าไปอีกด้วย แถมทิ้งขยะจำนวนมากไว้ให้ดูต่างหน้า นอกจากนั้นผู้เช่ารายนี้ยังได้ทุบพื้นปูนที่บริเวณใต้มิเตอร์น้ำ และถอดเอาท่อพีวีซีใต้ดินออก ส่วนภายในบ้านยังทุบทำลายบล็อกไฟ ขณะที่ฝาผนังก็มีรอยสกปรกหลายจุด ทิ้งภาระไว้ให้เจ้าของบ้านเช่าต้องมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และซ่อมแซมปรับปรุงบ้านใหม่ เบื้องต้นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000  บาท

นางชุดาณัฎฐ์ เปิดเผยว่า ผู้ที่มาเช่าบ้านเป็นผู้ชายอายุ 45 ปี ทำงานที่บริษัทรถปูนแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียงบ้านเช่า ได้พาครอบครัวมาด้วยกันทั้งหมด 7 คน ซึ่งมาขอเช่าบ้านอยู่เมื่อตั้งแต่เดือน เม.ย. 2564 เป็นระยะเวลาทั้งหมด 10 เดือน และเมื่อผู้เช่าออกไปก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แถมยังค้างค่าไฟไว้ 4 เดือน ค่าน้ำ 3 เดือน ส่วนสภาพบ้านก็มีร่องรอยสกปรกไปทั่ว และยังทุบทำลายข้าวของต่างๆ ด้วย ตอนนี้ตนก็พยายามติดต่อให้ผู้เช่ารายนี้มาชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด แต่ก็ติดต่อไม่ได้ ขณะที่ตัวบ้านเช่าเองก็คงต้องซ่อมแซมปรับปรุงเสียก่อน จึงจะหาผู้เช่ารายใหม่ได้ ตนเองยอมรับเลยว่า ตั้งแต่เปิดบ้านเช่ามาหลายปี ก็ไม่เคยเจอผู้เช่าแบบนี้เลย ถือว่าเป็นเคสแรก ทำให้ต้องคิดไตร่ตรองใหม่ หากจะมีคนมาขอเช่าบ้าน จะต้องเช็กประวัติให้ดีก่อน

นางชุดาณัฎฐ์ เปิดเผยว่า ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.ย่านตาขาว ในเรื่องของการทำให้ทรัพย์สินเสียหายแล้ว พร้อมอยากฝากเตือนถึงผู้ที่ทำธุรกิจบ้านเช่าว่า อยากให้สอดส่องดูแลเป็นระยะและต่อเนื่อง พร้อมทั้งตรวจสอบบุคคลที่จะมาขอเช่าบ้านให้รอบคอบ ส่วนตนเองเคสนี้ถือว่าเป็นเคสฉุกเฉิน เพราะผู้เช่าเข้ามาขออยู่แบบด่วนๆ และตนเองก็เห็นอกเห็นใจในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ แต่ไม่นึกว่าจะมาทำกันได้ลงคอ นอกจากนั้นยังอยากฝากถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคว่า ขอให้พิจารณาการใช้ไฟฟ้าตามบ้านเช่า ให้อยู่ภายใต้เงื่อนไขไม่เกิน 1,000-2,000  บาทต่อเดือน แต่หากพบว่ามีการใช้ไฟเกินวงเงินไปมาก และติดค้างเป็นเวลานาน ควรจะมีการตัดไฟ เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระต่อผู้เช่า






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า