ทึ่ง! โรงเรียนอนุบาลตรังมีนักเรียนฝาแฝดถึง 20 คู่

ถึงกับแยกไม่ออก! – วันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง เป็นโรงเรียนที่คว้าแชมป์ในการมีนักเรียนฝาแฝดเข้าเรียนมากที่สุดในจังหวัดตรัง หลายปีติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่ปี 2552-2561 โดยปีที่มีนักเรียนคู่แฝดน้อยที่สุดคือ 18 คู่ และปีที่มีคู่แฝดมากที่สุดคือ 28 คู่ ส่วนในปีนี้มีคู่แฝด 20 คู่ ทั้งหมดเรียนอยู่ในชั้นอนุบาล2 ถึง ป.6 บางคู่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน และบางคู่แยกห้องเรียนกัน


โดยในแต่ละปีครูจะนำนักเรียนคู่แฝดเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางจังหวัด ทั้งงานขนมเค้กหมูย่าง งานวิวาห์ใต้สมุทร และแข่งขันกีฬา เพื่อให้นักเรียนคู่แฝดได้แสดงออก ทำให้กลายเป็นจุดเด่นของงานประเพณีต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับทางโรงเรียนไม่มีนโยบายแยกนักเรียนคู่แฝดออกจากกัน ซึ่งหากมีคู่แฝดคนใดจับสลากได้ ก็จะต้องรับคู่แฝดอีกคนเข้ามาด้วย เพื่อให้พี่น้องได้ดูแลและอยู่ร่วมกัน


นางอตินุช สรรเกียรติกุล ครูวิชานาฎศิลป์ โรงเรียนอนุบาลตรัง กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลตรัง มีนักเรียนทั้งหมด 1,950 คน มีครูกว่า 100 คน และเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันทักษะทางวิชาการมากมาย และตั้งอยู่ใจกลางเมืองตรัง จึงทำให้ผู้ปกครองนิยมนำบุตรหลานมาสมัครเรียนจนล้นห้องเป็นประจำทุกปี แต่ทางโรงเรียนก็จะเว้นที่ว่างไว้สำหรับคู่แฝดอย่างพอเพียง

“ซึ่งนักเรียนคู่แฝดที่พบ มีทั้งชายกับชาย หญิงกับหญิง และชายกับหญิง อีกทั้งยังเคยพบคู่แฝด 3 คนมาเรียนแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม ผลจากการนำนักเรียนคู่แฝดเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางจังหวัด ทำให้โรงเรียนมีชื่อเสียงมากขึ้น และมีผู้ปกครองให้ความสนใจนำบุตรหลานที่เป็นคู่แฝดเข้าเรียนมาอย่างเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2552-2561 ปีละประมาณ 20 คู่” นางอตินุช กล่าว




ขอขอบคุณข้อมูลจาก khaosod และ Amarin TV

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า