"ปลัดมท." เผย ลงนามหนังสือ "ผู้ว่าฯตรัง" แล้ว เหตุป.ป.ช. ชี้มูล ไม่ใช่ลาออก


 

"ปลัดมท." เผย ลงนามหนังสือ "ผู้ว่าฯ ตรัง" แล้ว ระบุ ไม่ใช่การลาออก เหตุจากการชี้มูลความผิดทางวินัย อย่างร้ายแรง ของป.ป.ช. ให้ปลดหรือไล่ออก ในคดีจัดซื้ออัลฟ่า 6

5 ตุลาคม 2566 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ ก่อนจะครบวาระเกษียณอายุ 1 ปี หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัยร้ายแรง โดยให้ลงโทษปลดออกหรือไล่ออก กรณีทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดอัลฟ่า 6 จำนวน 2 ชุด ขณะดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการดำเนินการในโครงการ เมื่อครั้งรับราชการที่จังหวัดยะลาว่า ตนได้เซ็นหนังสือลาออกให้แล้ว ซึ่งไม่ใช่การลาออก แต่เนื่องจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มีเรื่องที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ในคดีจัดซื้ออัลฟ่า 6

เมื่อถามว่า จะมีผลในเรื่องสวัสดิการต่างๆ หรือไม่ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า คดียังไม่สิ้นสุด เพราะคำสั่งทางปกครอง สามารถใช้สิทธิ์ในการต่อสู้ได้ จริงๆ ตนเชื่อว่าไม่ได้เกิดจากการทุจริต เพราะตอนนั้นท่านเป็นหัวหน้าฝ่าย และเป็นกรรมการตรวจรับ

ทั้งนี้ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เผยแพร่เอกสารราชการเกี่ยวกับการอำลาตำแหน่ง เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ดดยมีเนื้อหาดังนี้

หนังสือแถลงอำลาตำแหน่ง ผู้ว่าฯตรังหนังสือแถลงอำลาตำแหน่ง ผู้ว่าฯตรัง

หนังสือแถลงอำลาตำแหน่งผู้ว่าฯตรังหนังสือแถลงอำลาตำแหน่งผู้ว่าฯตรัง

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เนชั่นออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า