ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งเฝ้าระวังทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรงสูง


นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาออก ประกาศฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคมนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองอาจมีคลื่นสูง กว่า 3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง โดยจังหวัดในภาคใต้ที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคมนี้ ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และจังหวัดสตูล
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวอีกว่า โดยทางจังหวัดได้ให้หน่วยงานในพื้นที่ 10 อำเภอเฝ้าระวังอาจทำให้เกิด อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตของประชาชน หรือความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน หรือของรัฐ ตลอด 24 ชั่วโมง และให้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขาที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่านและพื้นที่เสี่ยงภัย กำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้และยานพาหนะในการเตรียมการช่วยเหลือ รวมทั้งตรวจสอบช่องทางระบายน้ำในเขตเมือง ป้ายโฆษณาและต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรง
 
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ
 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า