คนคงคาดไม่ถึง! “สาทิตย์” โพสต์เพจ ปชป.ลำดับที่ 4 ได้เก้าอี้ประธานสภาฯ


 แฟนเพจ “สาทิตย์” โพสต์ คนคงคาดไม่ถึงว่า ปชป.จะได้ตำแหน่งประธานสภาฯ ชี้ “ชวน หลีกภัย” นั่งประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ เป็นความภาคภูมิใจของคน ปชป.และ คน จ.ตรัง อีกครั้งหนึ่ง
วันนี้ (26 พ.ค.) แฟนเพจ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ซึ่งเป็นของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเลือกนายชวน หลีกภัย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานสภาผู้แทนฯ ว่าก่อนหน้านี้ ใครคงคาดไม่ถึงว่าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคลำดับที่ 4 มี ส.ส.แค่ 52 คน จะมีโอกาสที่คนในพรรคได้รับการสนับสนุนได้เป็นถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่อาจจะเพราะชื่อของผู้ที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอ คือ นายชวน ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ในความซื่อสัตย์ สุจริต และมีความน่าเชื่อถือตลอดมา ผลการลงคะแนนของสภาผู้แทนราษฎร ที่เลือกนายชวน จึงเป็นความภาคภูมิใจของคนในพรรคประชาธิปัตย์และคน จ.ตรังอีกครั้งหนึ่ง

ข้อความทั้งหมดระบุว่า “เมื่อวานนี้ (๒๖ พ.ค.) เป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฏร นัดแรก ในรอบกว่า ๖ ปี นับตั้งแต่ ปี๒๕๕๗
และ ๒ เดือน หลังการเลือกตั้ง
การประชุมช่วงเช้า สะดุดติดขัด ไม่ค่อยราบรื่น อาจจะด้วยความร้างรามานาน และการประสานงานของพรรคการเมืองต่างๆ ยังไม่ค่อยลงตัว
ประชาชนที่ติดตามการถ่ายทอดสด อาจจะรู้สึกว่าสภาดูวุ่นวาย
กว่าจะลงตัวก็ตอนเกือบจะเย็นแล้ว
วาระสำคัญ คือการเลือกตั้ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเป็นประธานรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ
ก่อนนี้ ใครคงคาดไม่ถึงว่า พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคลำดับ๔ มี สส แค่๕๒ คน
จะมีโอกาส ที่คนในพรรคจะได้รับการสนับสนุนจากพรรคเสียงข้างมาก ได้เป็นถึง ประธานรัฐสภา
เพราะตำแหน่งนี้ คือ ตำแหน่งสูงสุดของฝ่ายนิติบัญญัติ
แต่อาจจะเพราะ ชื่อของผู้ที่ทางพรรคประชาธิปัตย์เสนอ คือ ท่านชวน หลีกภัย ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ในความซื่อสัตย์ สุจริต และมีความน่าเชื่อถือตลอดมา จึงทำให้ได้รับการขานรับ
ผลการลงคะแนนของสภาผู้แทนราษฎร ที่เลือก ท่านชวน หลีกภัย จึงเป็นความภาคภูมิใจของคนในพรรคประชาธิปัตย์ และ คนจังหวัดตรังอีกครั้งหนึ่ง
ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ตามมา คือ ความคาดหวังของประชาชนต่อการทำหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งต้องยอมรับว่าตกต่ำมาตั้งแต่ยุคที่มีความพยายามออกพรบ นิรโทษกรรม และ การแก้รัฐธรรมนูญ ที่เป็นที่มาของคำว่า สภาทาส
ผมเชื่อมั่นว่า ท่านชวน หลีกภัย จะนำสภาฯไปสู่การเป็นที่พึ่งหวังของประชาชน ในการแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไป

ขอแสดงความยินดีและจะร่วมทำงานในสภากับท่านอย่างเต็มภาคภูมิ”
ทั้งนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนมาร่วมแสดงความยินดี แต่ก็มีบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ทำนองว่า คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าพรรคประชาธิปัตย์ที่ชื่อเกี่ยวกับประชาธิปไตยจะอยู่กับเผด็จการ






ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า