สองเพื่อนซี้พกเงิน 500 ร่วมสร้างฝัน ขับ “ซาเล้งพิฆาตร 77” เดินทางท่องเที่ยวเลียบตะเข็บชายแดนไทย


สองคู่หูเพื่อนซี้ร่วมสร้างฝัน และบันทึกประวัติศาสตร์ให้แก่ตัวเอง ขับรถ จยย.สามล้อพ่วงข้างคันเก่า หรือ “ซาเล้งพิฆาตร 77” เดินทางท่องเที่ยวเลียบตะเข็บชายแดนรอบประเทศไทย ระยะทางราว 6,000 กิโลเมตร โดยเริ่มออกเดินทางจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พกเงินติดตัวแค่ 500 บาท
นายอธิตา ศรีทวีป อายุ 34 ปี หรือบ่าวตา ชาว จ.สตูล และนายอาทิตย์ พิมูลพร อายุ 27 ปี คู่หูเพื่อนซี้บ้าดีเดือด ร่วมกันสร้างฝัน และบันทึกประวัติศาสตร์ให้แก่ตัวเอง โดยการขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง ชื่อว่า “ซาเล้งพิฆาตร 77” ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นเบส สภาพเก่ามาก เพื่อขับรอบประเทศไทย เลียบไปตามแนวตะเข็บชายแดนไทย ประมาณ 55 จังหวัดทั่วประเทศ ระยะทางราว 6,000 กิโลเมตร
โดยเริ่มออกเดินทางในวันนี้ (29 ก.ค.) เป็นวันแรกจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมุ่งหน้าไปตามเส้นทางจังหวัดฝั่งอันดามัน วางแผนใช้เวลาเดินทางให้รอบประเทศไทย ประมาณ 3 เดือน แบบค่ำไหนนอนนั่น มีเงินเริ่มต้นเดินทางเพียงแค่ 500 บาท มีเพียงสัมภาระเดินทางที่จำเป็นเฉพาะเสื้อผ้า และเต็นท์ที่นอนเท่านั้น รวมทั้งหมวกมือสองที่นำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายระหว่างการเดินทาง

นายอธิตา หรือบ่าวตา เปิดเผยว่า การเดินทางของตนกับเพื่อนเป็นแบบสบายๆ แต่ละวันค่ำที่ไหนนอนที่นั่น กินอะไรก็ได้ นอนวัดบ้าง นอนปั๊มน้ำมันบ้าง และนอนตามอุทยานบ้าง หรือข้างถนน แล้วแต่จะขับรถไปถึงไหน แต่จะมีการถ่ายรูปบันทึกตลอดการเดินทาง ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญทุกจังหวัดที่ผ่าน และอัปเดตลงในเพจส่วนตัวชื่อ “สามล้อเที่ยวแหลก จนไม่มีอะไรจะแดก” รวมทั้งเพจ “กลุ่มบ้านเดินทาง” ซึ่งเป็นเพจของนักเดินทางทั่วประเทศ 
บ่าวตา บอกด้วยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ออกเดินทางรอบประเทศ เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งเดินทางท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศมาแล้ว ด้วยรถ “ซาเล้งพิฆาตร 77” คันนี้ และเป็นการเดินทางคนเดียว ซึ่งครั้งนั้นใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 เดือน เริ่มต้นการเดินทางด้วยเงินเพียง 300 บาท ไปเช็กอินที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด และแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด

รวมทั้งยังเคยเดินเท้าจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยังสนามหลวง ระยะทาง 1,000 กิโลเมตร มาแล้วเมื่อปี 2559 เพื่อถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และร่วมลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙
บ่าวตา กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยว แม้ว่าแทบไม่มีอะไรที่พร้อมเลย ทั้งเรื่องเงิน และสิ่งอำนวยความสะดวก มีเพียงมอเตอร์ไซค์คันเก่าๆ และเสื้อผ้าติดตัวเท่านั้น แต่มาจากหัวใจที่รักในการเดินทาง และการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่มาของเพจ “สามล้อเที่ยวแหลก จนไม่มีอะไรจะแดก” ที่ตนตั้งขึ้น เพราะตลอดการเดินทางแทบไม่มีอะไรจะกินจริงๆ และเป้าหมายยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะความฝันสูงสุดคือ การเดินทางไปให้ครบทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน ซึ่งจะพยายามทำให้ได้ แม้ว่ามันจะยากก็ตามที











ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า