สามีภรรยาชาวตรังเปิดร้านอาหารสารพัดเมนูเมล่อนอร่อยพร้อมที่พักครบครัน

สามีภรรยาชาวตรังต่อยอดฟาร์มเมล่อน ให้เป็นร้านอาหารหลากหลายเมนู ทั้งสลัด ตำ บิงซู ไอศกรีม รวมทั้งสร้างโรงแรมไว้รองรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมากินนอนสัมผัสชีวิตเกษตรกรอย่างใกล้ชิด
วันนี้ (31 ก.ค.) นายภคิน ไทรงาม อายุ 40 ปี หนุ่มวิศวกรไฟฟ้า และภรรยาคือ นางณันทิยา ไทรงาม อายุ 38 ปี สาวเทคนิคการแพทย์ กำลังช่วยกันต่อยอด “คีพบ๊อกซ์” ฟาร์มเกษตร 4.0 ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดิน 2 ไร่เศษ ถนนมหาราช ในเขตเทศบาลนครตรัง ด้วยการเปิดเป็นร้านอาหารเล็กๆ ขึ้น เพื่อให้ผู้คนที่มาเยือนได้ลองได้ชิมผลผลิตทางการเกษตรกรแบบสดๆ โดยเฉพาะเมล่อน ไม่ว่าจะเป็นเมล่อนชิ้น สลัดเมล่อน สลัดโรล ตำเมล่อน บิงซูเมล่อน ไอศกรีมเมล่อน น้ำเมล่อนสด ซึ่งส่วนใหญ่จะเมนูของหวาน หรือแม้แต่สเต็กเมล่อนที่ฮิตถูกปากไม่น้อย
รวมทั้งยังสร้างโรงแรมเล็กๆ ด้วยตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 2 ชั้น รวม 9 ห้อง ซึ่งมีทั้งเตียงเดี่ยวและเตียง 2 ชั้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมากินนอนสัมผัสชีวิตเกษตรกรอย่างใกล้ชิด จนนับเป็นฟาร์มแห่งแรกในจังหวัดตรัง และอันดับต้นๆ ของภาคใต้ ที่เปิดตัวธุรกิจแนวนี้ จนกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้คน

เนื่องจากทั้งสองสามีภรรยาต้องการให้ “คีพบ๊อกซ์ ฟาร์ม” กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ของคนเมือง ที่สามารถใช้พื้นที่ที่มีอยู่จำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งยังปลอดภัยต่อสุขภาพ นอกจากนั้นยังถือเป็นความภาคภูมิใจที่ได้เดินตามรอยเท้าของในหลวง รัชกาลที่ ๙ ด้วยการทำการเกษตรแบบพอเพียง ปลูกทุกอย่างที่กินและกินทุกอย่างที่ปลูก ถึงแม้ต้องล้มลุกคลุกคลานและเสียเหงื่อไปไม่น้อยกว่าจะประสบกับความสำเร็จ
โดยฟาร์มแห่งนี้จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. แต่จะให้สิทธิเข้าชมฟรีถึงในโซนโรงเรือน เฉพาะลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรมเพื่อเป็นการควบคุมโรค นอกจากเป็นการรวมกลุ่มของเกษตรกรและทำหนังสือแจ้งมาล่วงหน้า แต่สำหรับโซนด้านหน้าสามารถมานั่งเล่น ถ่ายภาพ เลือกซื้อสินค้าการเกษตร หรือสั่งอาหาร สั่งน้ำ มาทานได้ตามสะดวก สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่เพจเฟซบุ๊กของฟาร์ม หรือโทร.(093) 653-6633







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า