ผอ. หักเงินเด็กได้ทุน 70% ไปทำบุญ ยอมคืนเงินแล้ว แต่ไม่วายเหน็บเด็กนักเรียน

ผอ. หักเงินเด็กได้ทุน 70% ไปทำบุญ ยอมคืนเงินแล้ว แต่ไม่วายเหน็บเด็ก ความจริงถวายให้วัดไปแล้ว แต่ให้คืนก็ได้ เพราะโรงเรียนไม่เอาเงินใคร


หักเงินเด็กได้ทุน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.ตรัง โพสต์ร้องเรียนว่า ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนหักค่าเงินทุนการศึกษาที่ได้รับจากวัดสาริการาม มอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2562 โดยเดิมที เด็กต้องได้ทุน 1,000 บาท แต่ ผอ. มอบให้เด็ก 300 บาท และพบว่ากรณีนี้เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ได้มีการหักเงินเอาไว้สำหรับทำบุญทอดกฐินกลับให้ทางวัด โดยตั้งเป้าพุ่มกฐินที่จะทอดไว้ปีละประมาณ 20,000-30,000 บาท ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : เด็กได้ทุนการศึกษา 1,000 แต่ในซองมีแค่ 300 ด้าน ผอ. บอก ที่เหลือเอาไปให้วัด !

          ล่าสุด วันที่ 19 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ ได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชนดังกล่าวได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 700 บาท คืนให้แก่นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาแล้วขณะเข้าแถวหน้าเสาธง โดยระหว่างคืนเงิน ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้บอกกับเด็กทุกคนว่า.. 

          "เธอได้เพิ่มอีก 700 บาท ความจริงโรงเรียนได้ถวายให้วัดไปแล้ว 500 บาทนะ ที่จริงก็คงเหลือ 200 บาทเท่านั้น แต่เราจะจ่ายให้นักเรียน 700 บาท ก็เท่ากับนักเรียนได้ 1,000 บาท ทางโรงเรียนไม่ได้เอาเงินของคนอื่น เราได้ช่วยวัด 10 กว่าล้านนะ ไม่ใช่แค่ 700 บาท เพราะเราไปทอดกฐินทุกปี ล่าสุดหลังคาวัดกว่า 40 ล้านได้" 

หักเงินเด็กได้ทุน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ด้านพระครูสังวรธรรมวิมล เจ้าอาวาสวัดสาริการาม เจ้าคณะตำบลบ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ทางวัดสาริการามได้นำเงินที่ญาติโยมมาทำบุญกับวัด มาจัดมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนทุกวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี เริ่มมาตั้งแต่ปี 2539 หรือประมาณ 20 ปี 

          นอกจากมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนแล้ว ทางวัดยังมอบให้แม่อายุ 60 ปี และคุณแม่ตั้งครรภ์ เนื่องในวันแม่แห่งชาติเช่นเดียวกันด้วย ส่วนกรณีที่ทางโรงเรียนหักกลับมาทำบุญให้ทางวัดอีกหรือไม่ ทางวัดไม่ได้รับรู้ แต่ว่าปีที่แล้ว ก็มีผู้ปกครองท่านหนึ่งโทรศัพท์มาถามว่า เจ้าอาวาสมอบทุนการศึกษาให้เด็กทุนละเท่าไหร่ จึงตอบไปว่า 1,000 บาท ผู้ปกครองก็แจ้งมาว่าลูกของเขาได้ไป 300 บาทเท่านั้น 



หักเงินเด็กได้ทุน
ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 





ขอขอบคุณข้อลมูลและภาพประกอบจาก กระปุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า