ระทึก! “จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีใจบุญป่วยฉุกเฉินกลางงานหรู ล่าสุดอาการปลอดภัย

ลุ้นระทึก! “จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีใจบุญเมืองนครศรีธรรมราช ป่วยฉุกเฉินกลางงานวางศิลาฤกษ์โรงแรมหรู จนท.กู้ชีพมูลนิธิประชาร่วมใจ เร่งนำตัวส่ง รพ.มหาราช ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว
วันนี้ (22 ส.ค.) ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิประชาร่วมใจ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งการขอสนับสนุนรถพยาบาลรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ที่งานเลี้ยงฉลองการวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโครงการโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ สี่แยกประตูลอด ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ พบว่า ผู้ป่วยรายนี้คือ นายจิมมี่ ชวาลา อายุ 60 ปี นักธุรกิจค้าผ้า เศรษฐีใจบุญที่มีชื่อเสียงโด่งดังของนครศรีธรรมราช และของประเทศไทย โดยมีอาการหายใจติดขัด หน้าซีด และยังพบว่ามีอาการสำลักอาหารร่วม ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิประชาร่วมใจได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วจึงเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลมหาราช งานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือจนอยู่ในภาวะปลอดภัยแล้ว

โดยก่อนที่ นายจิมมี่ จะป่วยกะทันหัน พบว่า นายจิมมี่ได้รับเชิญไปร่วมงานวางศิลาฤกษ์โครงการเซ็นทาราแกรนด์ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือข่ายของกลุ่มเซ็นทรัล ที่ได้เริ่มดำเนินการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนเกิดเหตุ นายจิมมี่ ได้เข้าร่วมเป็นเกียรติ พร้อมด้วยนักธุรกิจชื่อดัง และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จำนวนมาก ภายหลังจากเสร็จพิธีผู้บริหารโครงการได้เชิญผู้เข้าร่วมงานเข้ารับประทานอาหารกลางวัน ปรากฏว่า นายจิมมี่ มีอาการหน้าซีด หายใจติดขัด และสำลักอาหาร ก่อนที่จะช่วยกันปฐมพยาบาล และประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือ


สำหรับ นายจิมมี่ เป็นที่รู้จักกันดีของผู้ที่ติดตามข่าวสารในประเทศไทย เป็นนักธุรกิจใจบุญที่มักจะบริจาคเงินสดให้แก่งานสาธารณกุศลจำนวนมาก โดยในรอบหลายปีที่ผ่านมา นายจิมมี่ได้บริจาคเงินไปแล้วหลายร้อยล้านบาท ส่วนใหญ่จะบริจาคให้โรงพยาบาล และการกุศลที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ โดยล่าสุดที่เป็นข่าวโด่งดัง คือ การบริจาคเงิน จำนวน 16 ล้านบาท ให้แก่ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ในการวิ่งรับบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์หลายโรงพยาบาล นอกจากนั้น ยังบริจาคเงิน จำนวน 28 ล้านบาท เพื่อซื้อทองคำในการบูรณะปลียอดทองคำ องค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช จนปัจจุบันนายจิมมี่ ยังคงบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง











ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า