ชาวหนองตรุดโวยชลประทานเหตุไม่เปิดทางระบายน้ำ ทำน้ำท่วมบ้าน-สิ่งของเสียหาย


ชาว ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง รวมตัวโวยโครงการชลประทานที่ไม่เปิดทางระบายน้ำในพื้นที่ จนทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และข้าวของเสียหาย หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน

วันนี้ (13 ต.ค.) ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาแล้วหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำตามแม่น้ำลำคลองเพิ่มขึ้นสูง โดยเฉพาะบ้านเรือน เรือกสวนไร่นา ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ห้วยยอด อ.นาโยง อ.สิเกา อ.วังวิเศษ อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน ซึ่งล่าสุดน้ำได้ไหลหลากและเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ถนนหนทาง และพื้นที่การเกษตรแล้ว รวมประมาณ 50 ครัวเรือน และอาจมีผลกระทบมากกว่านี้เนื่องจากฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่บริเวณโครงการขุดคลองผันน้ำแม่น้ำตรัง ซึ่งดำเนินการโดยกรมชลประทาน พื้นที่ ม.1 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง มีชาวบ้านได้ผลกระทบแล้ว 5 หลังคาเรือน จากความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้านเพราะมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และไม่มีช่องระบายน้ำออกจากพื้นที่ ขณะที่ชาวบ้านอีกกว่า 20 หลังคาเรือนกำลังเร่งเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง


ดังนั้น ชาวบ้านกว่า 30 คน ในพื้นที่ ต.หนองตรุด จึงได้ออกมารวมตัวกันเพื่อโวย นายอนัฎ สุขลังการ นายช่างโยธาอาวุโส หัวหน้าฝ่ายโครงการควบคุมก่อสร้าง สำนักงานโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ 11 (สงขลา) ที่ไม่ยอมฟังชาวบ้านเปิดเส้นทางระบายน้ำในพื้นที่ จนทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขัง และชาวบ้านไม่สามารถขนของหนีน้ำได้ทัน ทำให้ข้าวของบางส่วนเสียหาย ส่วนปลาดุกขนาดโตเต็มวัยพร้อมจำหน่ายที่เลี้ยงไว้ในกระชังก็หายไปกับน้ำทั้งหมด

ต่อมา นายพิศาล เต็งเฉี้ยง กำนัน ต.หนองตรุด พร้อมด้วย นายบุญชนะ พริกหอม ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.หนองตรุด ได้ประสานทางกรมชลประทานให้เข้ามาเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็กโฮเข้าเปิดช่องทางระบายน้ำแล้ว เพื่อให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังลดลง ส่วนค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และทางกรมชลประทานพร้อมเข้ามาดูแลช่วยเหลือต่อไป








     ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์


    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า