คนตรังดังอีกแล้ว Job 2 Do เจ้าของเพลงดัง “ดูเธอทำ” สู้โควิด-19 ทำน้ำพริกตะไคร้ขายยอดสุดปัง

 Job 2 Do นักร้องแนวเร็กเก้ชื่อดัง ชักชวนน้องๆ นักดนตรีที่ว่างงานเพราะโควิด-19 มาสรรค์สร้างเมนูเด็ด "น้ำพริกตะไคร้" ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร ทั้งรสชาติ และวัตถุดิบ จนยอดขายสุดรุ่ง

นายบรรจบ พลอินทร์ อายุ 63 ปี หรือ Job 2 Do ศิลปินนักร้องแนวเร็กเก้ชื่อดัง เจ้าของผลงานเพลง "ดูเธอทำ" ชาว ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ได้พลิกผันชีวิตอันเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มาเข้าครัวปรุงอาหารเพื่อสรรค์สร้างเมนูเด็ด "น้ำพริกตะไคร้" ที่มีความแปลกแตกต่างไม่เหมือนใคร ทั้งรสชาติและวัตถุดิบ พร้อมชักชวนน้องๆ นักดนตรีที่จำต้องพักยาว หลังทางการสั่งให้งดการแสดงเพื่อเป็นการควบคุมโรคระบาด มาช่วยกันทำเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง แม้ตัวเลขจะไม่สวยหรูเหมือนกับอาชีพนักร้อง นักดนตรี แต่ทุกคนก็รู้สึกภูมิใจในความสามารถปลายจวักที่ออกมายอดเยี่ยมไม่แพ้การดีดสีตีเป่า

จากการได้เห็นคนเฒ่าคนแก่รุ่นพ่อรุ่นแม่ทำน้ำพริกสูตรนี้ตั้งแต่เด็ก เมื่อมีโอกาส "จ๊อบ บรรจบ" จึงลองเอามาปรับเปลี่ยนให้ถูกคอนักชิมยุคใหม่ โดยมีทั้งสูตรตะไคร้นำ คู่กับพริกสด และหัวเทียม นำมาตำและคั่วเข้าด้วยกันพร้อมกับกะปิเกรดดีจากฝั่งทะเลอันดามันที่ไม่มีอะไรเจือปน ซึ่งจะให้รสชาติกลมกล่อม พร้อมกับความหอมอร่อย ทั้งในส่วนของวัตถุดิบ และกลิ่นอายจากกระทะเตาไม้ฟืนแบบบ้านๆ หรือสูตรเนื้อปลาซาบะ ที่จะย่างแบบไม่แห้งเพื่อให้นุ่มหอม ก่อนเอามาแกะหนังออก และตำให้พอผงๆ แต่ยังเป็นชิ้นปลา เพื่อให้ได้อรรถรสเวลาทาน แล้วนำมาคั่วกับตะไคร้ พริกสด หัวเทียม และกะปิ


ปกติพืชผักเหล่านี้ก็ถือเป็นสมุนไพรบำรุงสุขภาพอยู่แล้ว โดยเฉพาะตะไคร้ ที่ทุกบ้านปลูกกันทั่วไป เมื่อมาผสมเป็นน้ำพริกจึงยิ่งทำให้มีประโยชน์สำหรับผู้บริโภค เหมาะต่อการคลุกทานกับข้าวสวยร้อนๆ หากซื้อถึงบ้านจะมีราคากระปุกละ 50 บาท แต่ถ้าส่งต่างจังหวัด ราคา 3 กระปุก 200 บาท รวมค่าส่ง ซึ่งขณะนี้เริ่มมียอดสั่งเข้ามาเรื่อยๆ จากแฟนคลับทั่วประเทศ รวมทั้งในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มแฟนคลับ (FC) และผองเพื่อนที่อยากสนับสนุนให้ "จ๊อบ บรรจบ" และน้องๆ นักดนตรีมีงาน มีรายได้ เสมือนกับการฟื้นชีวิตใหม่หลังเจอสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อยาวนาน

สำหรับผู้ที่สนใจอยากชิมเมนูเด็ด "น้ำพริกตะไคร้" แบรนด์ "มาไซร" (มาทำไม) โดย Job 2 Do ติดต่อสอบถามได้ทางเพจ "Amnart The Women" หรือโทร/ไลน์ 08-3175-1701











     ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์


     

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า