ภัทรพร โชคสมงาม นักเรียนไทยคนแรก จบพยาบาลทหารเกาหลี - ปธน. ติดยศให้ด้วยตัวเอง


   กองทัพอากาศ เผยเรื่องน่ายินดี ภัทรพร โชคสมงาม นักเรียนทุนของไทยคนแรก สอบผ่านพยาบาลทหารของเกาหลีใต้ แถมประธานาธิบดี มุน แจ อิน ยังลงรูปในไอจีส่วนตัว ขณะประดับเครื่องหมายเกียรติยศให้ด้วยตัวเอง


นักเรียนไทยจบพยาบาลทหารเกาหลี

        เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจและยินดีกับนักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ภัทรพร โชคสมงาม นักเรียนตัวแทนจากประเทศไทยสามารถสอบผ่านใบประกอบวิชาชีพพยาบาล ของสภาพยาบาลเกาหลีใต้ ได้เป็นคนแรก

        โดยเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก กรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวว่า นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ภัทรพร โชคสมงาม เป็นนักเรียนทุนกองทัพคนแรกของประเทศไทยที่ได้มาศึกษา ณ สาธารณรัฐเกาหลี และสอบผ่านใบประกอบวิชาชีพพยาบาลของสภาพยาบาล สาธารณรัฐเกาหลี อีกทั้งยังได้รับรางวัลนักเรียนเกียรติยศและรางวัลผู้นำแห่งอนาคต ก่อนจะจบการศึกษาอีกด้วย

นักเรียนไทยจบพยาบาลทหารเกาหลี

        สำหรับ ภัทรพร โชคสมงาม ได้ทุนเรียนต่อตอนขึ้นปี 2 เทอม 1 จากวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ ประเทศไทย ก่อนเดินทางมาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่โรงเรียนพยาบาลทหารสาธารณรัฐเกาหลี (Korea Armed Forces Nursing Academy) เธอสามารถพูดได้ 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลี โดยเฉพาะภาษาเกาหลี หลังจากอยู่เกาหลีได้เพียงแค่ 3 ปี ก็สามารถสอบผ่านข้อสอบวัดระดับทางภาษาเกาหลี (TOPIK) ได้ระดับสูงสุด (ระดับ 6) อย่างรวดเร็ว

        หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนพยาบาลทหารของเกาหลีแล้ว ก็จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย และติดยศเรืออากาศตรี เป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเข้าทำงานที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ และวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศต่อไป

นักเรียนไทยจบพยาบาลทหารเกาหลี

        ทั้งนี้ เจ้าตัว กล่าวว่า ที่ผ่านมามีช่วงที่ยากลำบากเหมือนกัน แต่เพราะได้รับแรงสนับสนุนและกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา นายทหาร คณะอาจารย์ พี่น้องพยาบาลทหารและเพื่อนพยาบาลทหาร รุ่นที่ 61 ทุกคน ทำให้มีแรงกายแรงใจเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ จนประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ แม้ต้องกลับไปทำหน้าที่ที่ประเทศไทยแล้ว แต่ขอสัญญาว่าจะจดจำความทรงจำดี ๆ ที่งดงามเหล่านี้ไว้ และจะขอเป็นกำลังสำคัญในการรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างสาธารณรัฐเกาหลีและประเทศไทยต่อไป

        นอกจากนี้ ทางเฟซบุ๊ก กรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ ยังได้โพสต์ภาพพิธีประดับเครื่องหมายเกียรติยศ เนื่องในวันจบการศึกษา ซึ่งภัทรพร โชคสมงาม ก็ได้รับเกียรติจากประธานาธิบดี มุน แจ อิน ประดับเครื่องหมายเกียรติยศให้ด้วยตัวเอง แถมยังลงรูปในอินสตาแกรมส่วนตัวของท่านอีกด้วย

นักเรียนไทยจบพยาบาลทหารเกาหลี
ภาพจาก Instagram moonjaein



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า