กกต.สั่งเลือกตั้งเทศบาลใหม่ 37 จว. 76 หน่วยเลือกตั้ง หลังพบบัตรปลอม


วันนี้ (28 เม.ย.) กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติสั่งให้มีการลงคะแนนใหม่ ออกเสียงลงคะแนนใหม่ และนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 โดยให้มีการลงคะแนนใหม่ 1 จังหวัด 1 หน่วยเลือกตั้ง คือ จ.กระบี่ เหตุพบบัตรปลอม

นอกจากนี้ กกต.ยังสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่จำนวน 37 จังหวัด 76 หน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากผลการนับคะแนนเลือกตั้งปรากฏว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกคะแนนเสียง ประกอบด้วย จ.เชียงราย เชียงใหม่ พิจิตร ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ บึงกาฬ เลย สกลนคร หนองคาย อุดรธานี บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา ชลบุรี ลพบุรี นครสวรรค์ ระยอง สระบุรี ชัยนาท ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา อุทัยธานี เพชรบุรี กาญจนบุรี นนทบุรี ตรัง สุราษฎร์ธานี ระนอง นครศรีธรรมราช นราธิวาส กระบี่ ประจวบคีรีขันธ์ และปทุมธานี

ขณะเดียวกัน ยังสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ กรณีมีผู้ร้องเรียนและมีหลักฐานตามสมควรว่าการนับคะแนนเลือกตั้งนั้น ไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมซึ่งมีจำนวน 5 จังหวัด 5 หน่วยเลือกตั้ง ได้แก่ จ.เชียงราย ตราด สระบุรี นครศรีธรรมราช และพัทลุง





    ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า