สุดเศร้า! ไฟไหม้บ้านเรือนไทยเก่าแก่จังหวัดตรังอายุนับ 100 ปีวอดทั้งหลัง


- เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนไทยเก่าแก่อายุนับ 100 ปี ในพื้นที่ ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง วอดทั้งหลัง ทำให้ข้าวของเสียหายแทบเกลี้ยง เจ้าของบ้านทรุดเสียหายร่วม 4 ล้านบาท แถมยังพบนกเขาที่เลี้ยงไว้ถูกไฟไหม้เกรียมคากรง 3 ตัว

วานนี้ (8 พ.ค.) ร.ต.อ.ยุทธชัย ชัยเพชร ร้อยเวร สภ.นาโยง จ.ตรัง รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านทรงไทย 2 ชั้น ซึ่งทำจากไม้ทั้งหลังของ นายเชิดชัย เชยชื่นจิตร อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.8 บ้านใสตอ ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง จึงแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านโทร.แจ้งประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ จำนวน 1 คัน ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้พยายามมาช่วยกันดับไฟแต่ไม่เป็นผล

โดยไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วประมาณ 10 นาทีเท่านั้นก็วอดทั้งหลัง เนื่องจากบ้านไม้อายุเก่าแก่นับ 100 ปี เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ทรัพย์สินที่อยู่ภายในเสียหายหมดทั้งหมด เหลือเพียงเสาบ้าน โดยเพื่อนบ้านช่วยเหลือนำรถยนต์กระบะออกมาได้เพียง 1 คัน และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วน


นายเชิดชัย เชยชื่นจิตร เจ้าของบ้านซึ่งประกอบอาชีพตัดไม้ยางพารา กล่าวว่า ตอนนั้นตนเองไม่ได้อยู่บ้าน เพราะนำรถบรรทุก 6 ล้อออกไปซ่อมตั้งแต่เช้า มีแต่ลูกชายคนโตนอนอยู่ชั้นล่าง ตอนไฟไหม้เขาก็นอนอยู่บ้าน แต่ยังบอกสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร น่าจะเกิดจากไฟด้านล่างหน้าห้องน้ำ ซึ่งตรงนั้นไม่มีปลั๊กไฟแต่อย่างใด แต่ห้องนั้นเป็นห้องเก็บผ้า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยตัวบ้านเป็นบ้านโบราณนับ 100 ปี เสียหายหลายอย่าง มีทั้งอาวุธปืน สร้อยคองาช้าง แหวนงาช้าง เครื่องเลื่อยยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และพระเครื่องจำนวนมาก รวมทั้งรถ จยย.จำนวน 2 คัน และอีกหลายรายการ รวมมูลค่าที่เสียหายร่วม 4 ล้านบาท และที่สุดสลดก็คือ นกเขาที่เลี้ยงไว้ จำนวน 3 ตัว โดนไฟไหม้ตายคากรง และยังพบร่องรอยถังแก๊สระเบิดอีกด้วย

ส่วน นางกัญญาภัค แพงมาลา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.8 ต.นาหมื่นศรี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนอะไรแตกดังแป๊กๆ แล้วมีกลิ่นเหม็นเหมือนพลาสติก ตนเองนั่งมองสักพักก็ได้ยินดังปรี๊ด จึงรู้สึกได้ถึงกลิ่นเหม็น ทำให้รู้สึกปวดหัว จึงขึ้นไปนอนบนบ้านได้ไม่ถึง 5 นาที มีคนวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ รีบลงมาดูและเข้าไปช่วยสาดน้ำ จะช่วยเอาของออกมา แต่เอาออกมาได้ไม่มาก เอาออกมาได้แต่รถกระบะ โดยไฟไหม้บ้านประมาณ 10 นาทีเท่านั้นก็วอดไปทั้งหลังเพราะเป็นบ้านไม้เก่า และมีแก๊สระเบิดออกมาด้วย ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบแล้วหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป







 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า