เค้กวุ้นมาลัยวันพ่อ-วุ้นใบด่าง ฝีมือสาวพนักงาน รพ.ตรัง ลูกค้าจองล้นรับวันพ่อแห่งชาติ


  สาวพนักงาน รพ.ตรัง ใช้เวลาว่างก่อนนอนทำเค้กวุ้นมาลัยวันพ่อ และวุ้นใบด่าง เข้ากระแสที่ผู้คนกำลังฮิตไม้ด่างกัน สีสันสวยงาม สมจริง แถมยังมีรสชาติอร่อย ออเดอร์ลูกค้าสั่งจองล้นรับวันพ่อแห่งชาติ


ที่บ้านเลขที่ 170/4 หมู่ 4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง นางนงนภัส สภานุช อายุ 42 ปี พนักงานโรงพยาบาลตรัง จะใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน รับออเดอร์จากลูกค้าทำเค้กวุ้นมาลัยพระกร และเค้กวุ้นมาลัยวันพ่อ ขายผ่านออนไลน์ ยิ่งช่วงนี้เริ่มเข้าสู่เดือนวันพ่อแห่งชาติ ยิ่งทำให้มีลูกค้าสั่งเค้กวุ้นมาลัยวันพ่ออย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปมอบให้พ่อ หรือเพื่ออวยพรและสวัสดีวันพ่อกัน ซึ่งจะมีการทำใส่กล่องที่สวยหรูเพิ่มมูลค่า จนเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า และสร้างความประทับใจในการมอบเป็นของขวัญให้แก่ผู้ใหญ่

โดยจะมีทั้งแบบคัพวุ้นมาลัยวันพ่อ ถ้วยเล็ก 20 บาท เพื่อเอาใจลูกค้ากลุ่มเด็กๆ และถ้วยใหญ่ 80 บาท ส่วนแบบเค้กวุ้นมาลัยวันพ่อขนาด 2 ปอนด์ ราคา 500 บาท จะเน้นรสชาติที่หวานน้อย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ แถมยังมีการตกแต่งฐานเค้กวุ้นเหล่านี้ให้ดูแปลกมากขึ้น จากเดิมที่เป็นวุ้นใบตองทั่วไป มาเป็นวุ้นใบตองใบด่าง เพื่อให้เข้ากับกระแสที่ผู้คนกำลังฮิตไม้ด่างกัน ช่วยสร้างสีสันให้เค้กวุ้น และดูน่าทานมากยิ่งขึ้น


สำหรับเค้กวุ้นมาลัยวันพ่อ มีส่วนผสมหลักที่ประกอบไปด้วย ผงวุ้น น้ำกะทิสด น้ำตาลทราย และสีผสมอาหาร โดยสามารถเก็บไว้รับประทานได้ 3-5 วัน แต่จะต้องปิดฝาให้สนิท แช่ตู้เย็น เพราะปลอดสารกันบูด อย่างไรก็ตาม สำหรับในการทำเค้กวุ้นมาลัยวันพ่อขนาด 2 ปอนด์ ต้องใช้เวลาในการทำ 3-4 ชั่วโมงเลยทีเดียว เพื่อให้วุ้นเซตตัว แล้วนำมาจัดเรียงเป็นรูปมาลัยแบบต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีการรับทำวุ้นดอกไม้ เช่น วุ้นดอกกุหลาบ วุ้นดอกรัก ที่มีรูปแบบตามความต้องการของลูกค้า โดยจะเน้นให้ออกมาสมจริง สวยงาม และอร่อย รวมทั้งรับทำขนมชั้น ลูกชุบ และผกากรอง ตามออเดอร์อีกเช่นกัน

ทั้งนี้ นางนงนภัส จะเข้างานที่โรงพยาบาลตรังในเวลา 08.00 น. และเดิมทีจะเลิกงานเวลา 16.30 น. แต่เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องเลิกงานเวลา 20.00 น. ซึ่งหากวันไหนเมื่อมีออเดอร์ขนมต่างๆ จากลูกค้าจะใช้เวลาว่างก่อนนอนมาทำขนม แต่บางวันมีออเดอร์ล้น ต้องทำขนมจนถึงตี 4 แต่ยังตื่นเช้าไปเข้างานที่โรงพยาบาลตรังได้ตามปกติ เพื่อไม่ให้กระทบทั้งงานหลัก และงานเสริม ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจขนมต่างๆ ต้องสั่งจองล่วงหน้าประมาณ 1-2 วัน โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร.09-3654-4422 หรือทางเพจ “วุ้นไออุ่น วุ้นแฟนซี ตรัง”










    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า