ครอบครัวยันเดินหน้าเอาผิดเจ้าหน้าที่ รพ.ตรัง ทำแม่เจ็บขณะเข้ารักษาตัวติดเชื้อโควิด-19


ครอบครัวยืนยันเดินหน้าเอาผิดเจ้าหน้าที่ รพ.ตรัง ทำแม่วัย 73 บาดเจ็บ ขณะพักรักษาตัวติดเชื้อโควิด-19 ให้ถึงที่สุด พร้อมทั้งให้มากราบเท้าขอโทษแม่ด้วย เตรียมเดินหน้าร้องศูนย์ดำรงธรรม และสาธารณสุข

จากกรณีที่ครอบครัวของ นางประคอง ทองหวาน อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/4 หมู่ 9 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ร้องเรียนสื่อมวลชนว่า นางประคอง ได้เข้ารักษาตัวเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 8-18 ก.พ.65 ที่โรงพยาบาลตรัง แต่พบว่าร่างกายของนางประคอง มีรอยฟกช้ำดำเขียวบริเวณแขน ข้อมือทั้งสองข้าง หลังมือมีรอยเขียวช้ำ รอยเล็บจิกบริเวณใต้รักแร้ และรอยจ้ำเลือดที่ปลายนิ้วมือ รวมทั้งนางประคอง มีอาการหวาดผวา และมีอาการเพ้อ มีอาการแขนขาอ่อนแรงจนไม่สามารถเดินเหินได้อย่างเคย โดยนางประคอง บอกว่า ถูกพยาบาลร่างอ้วนกระทำรุนแรงกับตน ซึ่งต่างไปจากก่อนเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลตรังนั้น

ล่าสุด นางนฤทัย ทองหวาน อายุ 50 ปี พร้อมด้วย นายอนันต์วิทย์ ทองหวาน น้องชาย อายุ 47 ปี อาชีพรับราชการ ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้หลังรับตัวแม่กลับบ้านแล้ว ทางครอบครัวยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือพูดคุยกับผู้บริหารของโรงพยาบาลตรัง ล่าสุด ยังได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลตรัง เพื่อติดต่อขอประวัติการรักษาแม่ เพื่อจะนำไปเป็นหลักฐานในการร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้แม่ต่อไป โดยเบื้องต้น กำหนดจะเข้าร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง หากไม่ได้รับความเป็นธรรมอีก จะร้องต่อสำนักงานสาธารณสุขต่อไป โดยทางครอบครัวอยากได้ภาพกล้องวงจรปิดขณะที่แม่รักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อจะดูว่าเจ้าหน้าที่กระทำการอย่างไรกับแม่บ้าง จนทำให้แม่มีอาการหวาดกลัว และมีรอยฟกช้ำดำเขียวหลายจุด สำหรับอาการของแม่ ขณะนี้ผ่านมา 4 วันอาการดีขึ้นอย่างมาก สามารถลุกขึ้นนั่งได้เอง เดินได้เอง กินข้าวได้ ยิ้มแย้มแจ่มใส เชื่อว่าไม่กี่วันจะหายเป็นปกติ


โดยนางนฤทัย ระบุว่า ต้องการจะให้เจ้าหน้าที่ที่ทำกับแม่ มากราบเท้าขอโทษแม่ และให้เดินรอบโรงพยาบาล พร้อมกับประกาศว่าจะปฏิบัติหน้าที่ตามจรรยาบรรณวิชาชีพ จะไม่กระทำกับผู้ป่วยรายอื่นในลักษณะนี้อีก เพราะมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทารุณผู้ป่วย ยืนยันว่าที่ผ่านมา ทางครอบครัวพยายามติดต่อขอแม่กลับมารักษาตัวที่บ้าน รวมทั้งขอย้ายโรงพยาบาล หรือขอให้ลูกสักคนซึ่งป่วยติดเชื้อเหมือนกันตามไปรักษาตัว และดูแลแม่ที่โรงพยาบาลด้วย แต่ทางโรงพยาบาลไม่อนุญาต และไม่แจ้งปรึกษาก่อนจะกระทำการใดๆ ในการรักษาพยาบาลแม่ หรือในการมัดตรึงตัวแม่ จนทำให้แม่บาดเจ็บ เครียด เบาหวานขึ้นสูง จนต้องนอนติดเตียงสะลึมสะลือ และจะขอให้แม่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อไปจนครบ 21 วัน

ดังนั้น ทางครอบครัวจึงต้องเข้าแจ้งความเพื่อขอนำตัวแม่กลับบ้าน เพราะหากไม่ตัดสินใจนำแม่กลับบ้าน และให้อยู่ต่อจนครบ 21 วัน ตามที่โรงพยาบาลระบุ เชื่อว่าแม่อาจจะทรุดหนักจนอาจเหลือแต่ชื่อแล้ว และก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลบอกว่า หากนำแม่กลับบ้านอาจทำให้เสียชีวิตได้ แต่ขณะนี้เห็นชัดว่าการรักษาตัวที่บ้านเป็นการรักษาที่ถูกวิธี เพราะสภาพร่างกายแม่พวกตนฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แต่การรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการกระทำทารุณ ทำให้บาดเจ็บ และอาการทรุด จึงยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แม่และคนอื่นๆ ที่อาจถูกกระทำเหมือนแม่ เพราะมีบางคนมาโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนว่า แม่ของเขามีอาการเดียวกัน คือมีรอยฟกช้ำดำเขียวหลายจุด จึงไม่อยากให้ทางโรงพยาบาลไปทำแบบนี้กับใครอีก

อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง :
๐ ครอบครัวร้องสื่อแม่ป่วยโควิด-19 รักษาตัวที่ รพ.ตรัง แต่กลับพบรอยฟกช้ำทั่วตัว-มีอาการผวา

๐ ยันไม่มีพยาบาลทำร้าย! กรณีแม่รักษาโควิด-19 ที่ รพ.ตรัง เผยรอยฟกช้ำเกิดจากการเจาะเลือด-ยึดโยง






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า