สาวใจบุญตาสว่าง เคสเด็กสอบติดหมอ #จนทิพย์ แฉไลฟ์สไตล์แม่ ใส่ทอง เที่ยวผับ ขับเก๋ง


 เคสสอบติดหมอ #จนทิพย์ ล่าสุดสาวที่เป็นคนเปิดประเด็นเคสนี้ ออกมาแฉแม่เด็ก ขอให้ชี้แจงยอดบริจาคแต่ถูกปฏิเสธ "ได้เงินมาแล้วมันจบแล้ว"

จากกรณี นักเรียนอายุ 18 ปี ใน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้สอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มีปัญหาเรื่องเงินทุนที่จะศึกษาต่อ จึงอยากเปิดรับบริจาค จากนั้นก็มีคนโอนเงินไปช่วยเหลือจำนวนมาก ต่อมากลับมีการแฉว่าเด็กคนดังกล่าว ไม่ได้ยากจนจริง โดยมีภาพใช้มือถือราคาแพง ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ไปอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด สาวใจบุญที่เป็นคนเปิดประเด็นช่วยเหลือเด็ก 18 รายนี้ ได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจ ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลายคนพยายามเตือนเธอเกี่ยวกับเคสรับบริจาค แต่เธอก็ยังคงเดินหน้าปกป้องเด็ก ไม่เชื่อคำเตือนของใคร จนสุดท้ายเพิ่งรู้ว่า ตัวเองพลาดเอง โดยข้อความระบุว่า

เราอึดอัดเราอยากระบายมาฟังเราสักนิด #เราผิดไปแล้วอย่าด่าเยอะน่ะเราสำนึกผิดไม่ทัน

-ตั้งแต่ทำเคสแบบนี้มาไม่เคยเสียใจและเสียความรู้สึกแบบนี้มาก่อนสื่อทุกช่องทุกคนโดนต้มสะจนเปื่อยว่าครอบครัวนี้จน

-ตอนนั้นใครว่าน้องว่าแม่เราปกป้องเต็มที่จนไม่ลืมหูลืมตาเพราะอยากให้น้องได้มีเงินเรียน

-จนมันมีชาวเน็ตขุดคุ้ยประวัตแม่และน้องเราก็ตามด่าชาวเน๊ตว่าไม่ช่วยแล้วยังเสือกแถมอิจฉาน้องที่เขาได้เงิน

-จนมันมีคนโทรมาเตือนมาทักมาว่าก่อนจะทำเคสนี้เช็คดีหรือยังมันอาจจะมีอะไรมากกว่าที่คุณเข้าใจซ่อนอยู่ เราก็เริ่มคิดเริ่มเช็คเพราะข่าวนี้เราไม่ได้ลงพื้นที่เอง เพียงแต่เล่นข่าวต่อมาเพราะตอนนั้นเราอยู่ภาคเหนือ หลังจากนั้นก็มีคนโทรมาด่าพวกเรามากมายว่าร่วมกันหลอกลวงขอรับเงินบริจาคร่วมกับครอบครัวนี้

บอกตรงๆว่าเครียดมาก

1 จนยังใงใช้ไอโฟน12โปร ราคา26,000 ใช้นาฬิกาหรูที่เด็กถ้ายากจนจริงไม่มีปัญญาได้ใช้

2 แม่ใส่ทองทั้งตัว เที่ยวผับกินเหล้าขับรถเก๋งหรูพาลูกเที่ยว เวลาไปประชุมผู้ปกครองใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะ

3 เด็กบอกว่าชีวิตนี้ไม่เคยกินหมูกะทะก็ใช่สิหมูกะทะเด็กไม่กินแต่แม่พาไปกินไก่kFC ตามห้างดังเพราะลูกชอบ

4 เราบอกว่าให้แม่กับลูกออกมาแถลงข่าวออกมาขอบคุณและแจ้งยอดแล้วปิดบัญชี แม่กับลูกบอกว่าไม่จำเป็น ไม่ต้องพูดอะไรเงียบใว้ ได้เงินมาแล้วมันจบแล้ว

แล้วที่ช้ำใจสื่อส่วนกลางไทยรัฐ อัมรินทร์ ช่อง7 ขอไปที่บ้านไปดูว่าจนจริงมั้ยโดนปฎิเสธจากแม่และคนชื่อทีป โดยอ้างว่า,น้องจะต้องอ่านหนังสือ,ไม่พร้อมพบสื่อ (ซึ่งตอนนั้นคงยังไม่ได้เตรียมคำพูดกลัวแสดงไม่เนียน)

5 เราโทรไปขอร้องแม่และลูกเป็นครั้งที่2 ขอร้องว่าออกมาขอบคุณและแจ้งยอดหน่อยให้ทุกคนได้รู้หน่อยสงสารพวกเราเถอะเพราะหลังจากนี้พวกเราไม่สามารถที่จะช่วยใครที่ลำบากอีกได้เลย เพราะว่าที่หมอ มาหัวหมอแบบนี้คำตอบที่ได้มาคือ!!ไม่ แบบสั้นๆ ห้วนๆ ไม่มีหางเสียง

6 คำพูดของแม่ที่เจ็บใจที่สุดที่พูดกับเราคือ คุณมาทำข่าวเอง คุณก็แก้เองสิ #เราจบแล้วได้เงินมาแล้ว ไม่พูดอะไรแล้วแล้วคนที่พูดกับเราอีกคนในคำพูดนี้คือ คนชื่อทีป ซึ่งแม่และลูกก็จะฟังแค่คำสั่งของคนชื่อทีปแค่คนเดียว ซึ้งเราไม่รู้ว่าเขาคือใคร

สรุปคือตอนนี้ทุกคนไม่ทราบเลยว่ายอดเงินเท่าไร

แต่ที่รู้คือ แม่และน้องสร้างเรื่องและเล่นละครเก่ง จากที่เคยแต่งหน้าจัดมากวันนั้นพอรู้ว่านักข่าวจะไปถึงนาง ล้างหน้าและปล่อยให้หน้าดำ.และดูโทรมซึ้งจริงๆชีวิตนางในแต่ละวันไม้ได้เป็นแบบนั้น

#จบแค่นี้ค่ะระบายไม่หมดมันจุก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สนุกดอทคอม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า