เที่ยวตรังอย่างฟิน กินผลไม้ป่าหายาก สีสันแปลกตา รสชาติอร่อยๆ นทท.ตื่นเต้น ไม่เคยเห็น


 ตรัง เที่ยวอย่างฟิน กินผลไม้ป่าหายาก สีสันแปลกตา รสชาติอร่อยๆ แบบธรรมชาติ ริมเทือกเขาบรรทัด พื้นที่ ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด นักท่องเที่ยวตื่นเต้น ไม่เคยพบเห็น

31 พ.ค. 66 – ที่ปากแจ่มรีสอร์ท บ้านคลองคุ้ย หมู่ที่ 3 ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นรีสอร์ต อยู่ใกล้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาปู่เขาย่า และเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาบรรทัด

ภายในรีสอร์ท นอกจากจะมีบริการห้องพัก และร้านอาหาร เหมือนอย่างรีสอร์ททั่วๆ ไปแล้ว ที่นี่ยังรายล้อมด้วยผลไม้นานาชนิด เช่น มังคุด ทุเรียน ลองกอง เงาะ จำปาดะ และผลไม้ป่านานาชนิด ที่เจ้าของรีสอร์ทเปรยไว้ว่า “ปลูกแบบปล่อยให้เทวดาเลี้ยง” คือ ให้ธรรมชาติดูแลกันเอง ไม่ใช้สารเคมี

ทั้งนี้ นอกจากจะมีผลไม้ทั่วไปแล้ว ยังมีผลไม้ป่าหายาก สีสันแปลกตา ที่สร้างความตื่นตาให้แก่นักท่องเที่ยว เพราะหลายคนไม่เคยพบเห็น ไม่ว่าจะเป็นมะไฟกา ซึ่งกำลังลูกดกตลอดทั้งลำต้น เป็นช่อขนาดใหญ่ โดยผลสุกจะมีสีแดงเข้ม และจะมีรสหวานอร่อย

นอกจากนี้ยังมีลูกตะขบป่า ผลขนาดใหญ่กว่านิ้วโป้งเล็กน้อย โดยผลสุกจะมีสีแดงคล้ำ และเวลาจะรับประทาน ต้องนำมาคลึงให้ผลตะขบป่านิ่มเสียก่อน เพื่อให้มีรสหวาน แต่หากรับประทานผลตะขบป่าโดยไม่คลึงให้นิ่ม จะมีรสฝาด ไม่อร่อย

นายมานิตย์ ฮุ่นตระกูล หรือ โกเปี๊ยก เจ้าของรีสอร์ท บอกว่า ที่นี่ปลูกผลไม้ป่าไว้หลายอย่าง ทั้งมะไฟกา ตะขบป่า จำปูลิง ลูกกำชำ ลูกหว้า ตอนนี้ที่กำลังมีผลผลิตออกเต็มต้นคือ ลูกมะไฟกา และลูกตะขบป่า ส่วนผลไม้ป่าอื่นๆ จะทยอยออกดอก ติดผล ตามช่วงเวลาและฤดูกาลของมัน

โดยผลไม้ป่าในรีสอร์ทนี้ไม่ได้ปลูกไว้ขาย แต่ปลูกไว้ให้นก และสัตว์ป่าอื่นๆ ได้กิน ส่วนนักท่องเที่ยวก็ได้มาลองชิม หรือถ่ายรูปกับผลไม้พวกนี้ เพราะมีรูปร่าง สีสัน รสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์ ควรค่าแก่การอนุรักษ์เอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ชมกัน

ด้าน นายอริย์ธัช สมหวังเจริญ นักท่องเที่ยว บอกว่า รู้สึกชอบรีสอร์ทที่นี่ เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีภูเขาล้อมรอบ อากาศดี ลมพัดเย็นสบาย มีเสียงนก เสียงจั๊กจั่นร้อง บรรยากาศเงียบสงบ และได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน ชาวสวน แถมเจ้าของรีสอร์ทยังใจดี ให้ลูกค้าได้สอยผลไม้เหล่านี้รับประทานกันอย่างเต็มที่ ขณะที่การเดินทางมายังรีสอร์ทก็สะดวกสบาย อยู่ห่างจากตัวเมืองตรังประมาณ 20 กิโลเมตรเท่านั้น



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า