งามหยด! “น้ำตกพ่าน” ริมเทือกเขาบรรทัด จ.ตรัง น้ำสีฟ้าครามใสมองเห็นปลาแหวกว่าย

งามหยด “น้ำตกพ่าน” ที่สูงกว่า 10 ชั้น กลางเนื้อที่เกือบ 100 ไร่ ริมเทือกเขาบรรทัด อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เนื่องจากน้ำมีสีฟ้าครามใส จนมองเห็นท้องน้ำ และตัวปลาที่แหวกว่ายได้อย่างชัดเจน


เจ้าหน้าที่วนอุทยาน “น้ำตกพ่าน” ซึ่งตั้งอยู่ในเนื้อที่เกือบ 100 ไร่ ในหมู่ที่ 15 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หรือริมเทือกเขาบรรทัด ได้นำไปชมน้ำตกแห่งนี้ที่มีมากกว่า 10 ชั้น และไล่เรียงลงมาเป็นระยะๆ รวมความสูงกว่า 50 เมตร ซึ่งแต่ละชั้นจะมีความสูงตั้งแต่ 1.50-2.50 เมตร ทำให้มีระดับน้ำลึกไม่เกิน 2 เมตร จึงเหมาะสำหรับเด็กๆ ที่จะลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดูแลของผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่


โดยน้ำตกแห่งนี้จะมีความแปลก คือน้ำที่มีสีฟ้าครามใสสวยงาม จึงพบได้เพียงแห่งเดียวใน จ.ตรัง แถมยังมีน้ำไหลตลอดทั้งปีด้วย ทำให้สามารถมองเห็นท้องน้ำ และตัวปลาที่แหวกว่ายได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้ง หรือแม้แต่ในช่วงหน้าฝน หากไม่มีตกลงมาแค่ 2-3 วัน น้ำตกก็จะมีสีฟ้าครามใสสวยงามเป็นอย่างมาก จนดึงดูดให้นักท่องเที่ยว และนิตยสารต่างๆ ถ่ายภาพขึ้นปกมาแล้วนับไม่ถ้วน
นอกจากนั้น น้ำตกพ่าน ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากเป็นชั้นหินที่ไม่สูงมาก ทำให้น้ำค่อยๆ ไหลลงข้างล่างอย่างช้าๆ ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดทั้งวัน เพื่อแจ้งเตือนระดับน้ำ และอำนวยความสะดวก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมได้ฟรีทุกวัน และทุกฤดูกาล โดยไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ อีกทั้งยังมีสัตว์ป่า ดอกไม้ป่า สมุนไพรนานาชนิด และอยู่ห่างจากตัวเมืองตรังแค่ 40 กิโลเมตรเท่านั้น




ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ
https://mgronline.com/

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า