หลายชุมชนในตัวเมืองตรังน้ำยังท่วมสูง เฝ้าระวังบริเวณริมแม่น้ำต่อเนื่อง

น้ำยังคงท่วมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ในบางพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครตรัง หลายชุมชนยังมีระดับน้ำสูง และโรงเรียนหลายแห่งยังต้องปิดเรียนต่อ ขณะที่ลุ่มริมแม่น้ำตรังเริ่มมีน้ำท่วมสูงแล้ว

  
วันนี้ (21 ธ.ค.) สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ตรัง จากเดิม 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.รัษฎา อ.นาโยง อ.ห้วยยอด อ.ย่านตาขาว และ อ.เมืองตรัง ได้ขยายวงกว้างออกไปถึงหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ต.ควนธานี อ.กันตัง แล้ว เนื่องจากแม่น้ำตรังเอ่อล้นตลิ่ง ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ธ.ค.) ส่วนในเขตเทศบาลนครตรังหลายชุมชน เช่น ชุมชนกะพังสุรินทร์ ชุมชุมควนขัน ชุมชนควนขนุน และชุมชนอนุสาวรีย์ ยังมีน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 20-70 เซนติเมตร โดยเฉพาะที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ รถเล็กยังไม่สามารถผ่านได้ เพราะบางจุดมีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร และยังเป็นจุดรับน้ำที่ไหลหลากลงมาจากคลองนางน้อย และเทือกเขาบรรทัด


ส่วนที่วัดควนขัน ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่โรงเรียนเทศบาล 5 วัดควนขัน ต้องประกาศปิดเรียนต่อไปอีก 1 วัน เพื่อความปลอดภัยของครูและนักเรียน เช่นเดียวกับที่โรงเรียนดรุโณทัย โรงเรียนวัดโคกพิกุล โรงเรียนเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์ และโรงเรียนวัดโพธาราม ที่ยังต้องปิดการเรียนการสอนต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 อีกเช่นกัน เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูง ขณะที่ชาวบ้านถือโอกาสนำสัตว์เลี้ยง ทั้งลิง วัว และสุนัข ออกมาอาบน้ำหน้าบ้านกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่โรงเรียนประกาศปิดเรียนต่างมีความสุขกับการเล่นน้ำ โดยมีผู้ปกครองคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 6 อำเภอ ทาง จ.ตรัง ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว และกำลังเริ่มคลี่คลายลงหลังฝนหยุดตกเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน ยกเว้นสองฝั่งแม่น้ำตรังใน ต.บางรัก อ.เมืองตรัง ต.ควนธานี อ.กันตัง ที่ยังคงได้รับอิทธิพลของน้ำทะเลหนุน ทำให้ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า