น้ำท่วมมีแนวโน้มดีขึ้นแล้วหลังฝนหยุด

น้ำท่วมเมืองตรังชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 3 หมื่นคน แต่สถานการณ์ส่วนใหญ่เริ่มคลี่คลายแล้ว ยกเว้นในเขตเทศบาลนครตรังฝั่งทิศตะวันออก และทิศใต้ ผู้ว่าฯ เชื่อหลังฝนหยุดตกจะช่วยให้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น


20 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ จ.ตรัง ได้เกิดภาวะน้ำท่วม รวม 5 อำเภอ 22 ตำบล 113 หมู่บ้าน 4 ชุมชน 11,248 ครัวเรือน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 30,000 คน และมีบ้านเรือนพังเสียหายบางส่วนกว่า 500 หลังคาเรือน โดยที่ อ.นาโยง อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด และ อ.ย่านตาขาว สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้ว
ยกเว้นหลายตำบลใน อ.เมืองตรัง โดยเฉพาะที่ ต.บ้านโพธิ์ นาพละ นาโยงใต้ และในเขตเทศบาลนครตรัง ฝั่งทิศตะวันออก และทิศใต้ ซึ่งยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำป่าที่ไหลหลากมาจากเทือกเขาบรรทัด อ.นาโยง จ.ตรัง ทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน รวมทั้งถนนบางจุด เช่น บริเวณอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ที่มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-60 ซม. จนรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ หรือบริเวณชุมชนควนขนุน ริมคลองน้ำเจ็ด ที่มีระดับน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร


นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่บริเวณตลาดสดเทศบาล ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง ระดับน้ำยังท่วมสูง 30-40 ซม. รถเล็กขับผ่านได้ด้วยความระมัดระวัง ส่วนผู้ป่วยที่จะเดินทางไปยังโรงพยาบาลนาโยง มีรถทหารคอยรับส่ง เชื่อว่าไม่มีผลกระทบ
ทั้ง 5 อำเภอได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว ส่วนพื้นที่ปลายน้ำได้รับแจ้งว่ามีบางหมู่บ้านใน ต.ควนธานี อ.กันตัง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับที่ ต.บางรัก อ.เมือง เนื่องจากเป็นที่ลุ่มอยู่ติดกับแม่น้ำตรัง และเป็นจุดน้ำท่วมซ้ำซาก โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าไปดูแลอย่างเต็มที่แล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า