ชาวนาโยงเดือดร้อนน้ำป่าเทือกเขาบรรทัดมาเร็ว ไหลเชี่ยวทำบ้านพังเสียหาย

ชาวบ้านในหลายตำบลของ อ.นาโยง จ.ตรัง เดือดร้อนหนัก จากน้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเพราะมาเร็ว สูง และเชี่ยวกรากมากจนขนย้ายข้าวของไม่ทัน แถมทำบ้านบางหลังพังเสียหาย

19 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะฝนตกหนักต่อเนื่องกันมาหลายวันได้ทำให้มวลน้ำจากเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านใน อ.นาโยง หลายตำบลในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะ ต.ช่อง ต.ละมอ ต.นาข้าวเสีย บ้านเรือนที่อยู่ใกล้เชิงเขามีน้ำเชี่ยวกราก และมีดินโคลนสูงประมาณ 1-2 เมตร รวมทั้งมีต้นไม้ใหญ่ทั้งต้นไหลมาติดบ้านเรือน ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของมาไว้ในที่สูง และมีบ้านเรือนหลายหลังพังเสียหาย
ล่าสุด มวลน้ำได้ไหลเข้าเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ และถนนเข้าสู่โรงพยาบาลนาโยง รวมทั้งบนถนนเพชรเกษมตรัง-พัทลุง มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร โดยมีทหารจาก ร.15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์กว่า 50 นาย และหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยอพยพสิ่งของให้แก่ชาวบ้าน


นายบรรจบ ชัยเพชร อายุ 59 ปี อดีตรองนายก อบต.ช่อง อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 3 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เนื่องจากฝนตกสะสมมาหลายวัน และมาตกหนักเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านที่กำลังนอนหลับขนของหนีน้ำไม่ทัน ก่อนที่มวลน้ำจะไหลข้ามราวสะพาน ทำให้ผิวถนนเสียหายเป็นวงกว้าง ส่วนบ้านเรือนบางหลังน้ำจมสูงถึงหลังคา และมีชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ภายในบ้าน โดยเฉพาะหมู่ 3 และหมู่ 7 ต.ช่อง จำนวนหลายหลัง ซึ่งถือว่าน้ำท่วมครั้งนี้หนักมากในรอบหลายสิบปี แต่ยังโชคดีที่ฝนเริ่มหยุดตก และระดับน้ำเริ่มทรงตัวแล้ว
ด้าน นางจุฬา ทองเอียด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 4 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง กล่าวว่า ช่วงน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและครอบครัวต่างรีบวิ่งหนีขึ้นที่สูง และไม่ได้เอาอะไรไปเลย ทำให้ข้าวของได้รับความเสียหายทั้งหมด น้ำท่วมครั้งนี้ตนเองตกใจมาก เพราะมวลน้ำมาเร็ว สูง และเชี่ยวกราก จนฝาบ้านทรุดพังเสียหาย




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า