น้ำท่วม 2 อำเภอเริ่มคลี่คลาย แต่ยังต้องเฝ้าระวังริมแม่น้ำตรังต่อเนื่อง

2 อำเภอของ จ.ตรัง ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมจากพิษพายุปาบึก ส่วนใหญ่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือเพียงที่ลุ่มบางจุดเท่านั้น ขณะที่จุดรับน้ำใน อ.เมืองตรัง ยังต้องเฝ้าระวัง และยังเกิดผลกระทบไม่มาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลของพายุปาบึก ซึ่งส่งผลกระทบทำให้เกิดฝนตกหนัก และมีน้ำท่วม 2 อำเภอ ใน จ.ตรัง คือ อ.รัษฎา และ อ.ห้วยยอด นับตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ที่โรงเรียนวัดบางดี ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ระดับน้ำลดลงเหลือประมาณ 10 เซนติเมตรแล้ว แต่ทางโรงเรียนยังต้องประกาศหยุดเรียนไปอีก 1 วัน โดยในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) จะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ เนื่องจากครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียนต้องช่วยกันทำความสะอาด และจัดเก็บข้าวของให้กลับสู่ภาวะปกติ
ขณะที่น้ำท่วมใน อ.รัษฎา เหลือพื้นที่ลุ่มต่ำที่หมู่ 1 และหมู่ 8 ต.ควนเมา ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร แต่รถเล็กสามารถผ่านได้ทุกเส้นทางแล้ว ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณสองฝั่งแม่น้ำตรัง ในพื้นที่ ต.บางรัก อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจาก อ.รัษฎา และ อ.ห้วยยอดนั้น ล่าสุด ยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากปริมาณน้ำส่วนหนึ่งยังไหลมาไม่ถึง ขณะที่ชาวบ้านก็ได้เก็บสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว คาดว่าหากไม่มีน้ำทะเลหนุน ระดับน้ำจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในสัปดาห์นี้





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า