หนุ่มบริษัทนำเที่ยวทะเลตรังดำน้ำสำรวจ “เกาะแหวน” พบแหล่งปะการังสุดสวย

หนุ่มน้อย บ.ทะเลตรัง ดอท คอม ดำลงไปสำรวจ “เกาะแหวน” สถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรครั้งแรกของโลก พบปะการังเจ็ดสีที่ยังสวยงามอย่างยิ่ง จนกลายเป็นแหล่งดำน้ำที่กำลังได้รับการกล่าวขาน






“น้องโบ๊ท” หรือนายสุรัตน์ อักษรวงค์ หนุ่มน้อยวัย 18 ปี ตัดสินใจเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มาสู่บ้านเกิดที่อำเภอสิเกา จ.ตรัง เพื่อช่วยพ่อแม่ทำงานที่ทะเลตรัง ดอท คอม โดยที่ นายสมชัย แถวแก้ว ได้เปิดโอกาสให้น้องมีอาชีพ และสอนงานด้านท่องเที่ยว จนได้รับตำแหน่งเป็นช่างภาพประจำเรือ หลังจากถูกเทรนอย่างหนักเป็นเวลา 1 อาทิตย์ เพื่อทำหน้าที่ถ่ายรูปใต้น้ำ และบริการลูกค้าบนเรือ เพียงไม่นานหนุ่มน้อยรายนี้ก็ได้แสดงความสามารถด้านงานบริการ และการเป็นช่างภาพที่ดี จนมีเสียงตอบรับกลับมาจากลูกค้าอย่างชื่นชมอยู่เสมอ นับเป็นความภูมิใจในการสร้างวัยรุ่นยุคใหม่ เพื่อดูแลเอาใจใส่ลูกค้าที่มาเที่ยวยังทะเลตรัง


ทั้งนี้ เนื่องจากความสมบูรณ์ของท้องทะเลตรังที่น่าหลงใหล และน่าเชิญชวนทุกคนมาเยี่ยมชมความงดงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะการดำน้ำไปดูปะการังในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ทั้งที่บริเวณถ้ำมรกต เกาะกระดาน เกาะเชือก แต่ความงดงามของสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่แอบซ่อนอยู่ และกำลังได้รับการกล่าวขานก็คือ เกาะแหวน แหล่งดำน้ำลึก และดำน้ำตื้น เพื่อชมปะการังเจ็ดสี ที่พลิ้วไสวไปกับสายน้ำ เนื่องจากเกาะแหวนไม่ถือเป็นเกาะหนึ่งในแพกเกจทัวร์ที่จะนำนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม แต่จะเป็นจุดสำรองที่แถมให้แก่ลูกค้า หรือเป็นกรุ๊ปส่วนตัว ทั้งที่สามารถเห็นปะการังที่สวยงามด้วยการใช้หน้ากากดำน้ำตื้นเท่านั้น
ขณะเดียวกัน เกาะแหวน ยังเป็นแหล่งดำน้ำลึกที่สำคัญที่สุดของจังหวัดตรัง เนื่องจากได้มีการนำตู้รถไฟ หรือประติมากรรมต่างๆ จมดิ่งลงสู่ใต้ท้องทะเล เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวมาดำน้ำชมความงดงามของแหล่งปะการัง หรือฝูงปลาน้อยใหญ่ รวมทั้งยังเป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทร หรือจดทะเบียนสมรสใต้น้ำเป็นครั้งแรกของโลกด้วยเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา
ซึ่งล่าสุด “น้องโบ๊ท” หรือนายสุรัตน์ อักษรวงค์ ได้ดำดิ่งลงไปสำรวจความงดงามของ เกาะแหวน พร้อมถ่ายภาพ ถ่ายคลิปนำมาเผยแพร่ทางเพจ facebook.com/gototrang (ทะเลตรัง) จนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว และนักดำน้ำเป็นอย่างมาก




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า