“เจ้าสมยศ” วัวขี้อ้อนชอบนอนในบ้านกินอาหารเหมือนคน

“เจ้าสมยศ” วัวเพศผู้วัย 8 เดือนที่ ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง มีนิสัยขี้อ้อนและชอบนอนในบ้านกับเจ้าของ แถมยังชอบกินอาหารเหมือนคน ทั้งผักผลไม้ ข้าวหลาม ข้าวเปล่า ขนมขบเคี้ยว รวมทั้งชอบดื่มกาแฟ
 

นายฉ่า หาดเกลี้ยง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/1 หมู่ที่ 6 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง กำลังจูง “เจ้าสมยศ” วัวเพศผู้ อายุ 8 เดือน ออกมาโชว์ผู้สื่อข่าว  หลังพบว่ามันมีนิสัยขี้อ้อน ชอบกินอาหารคนมากกว่าหญ้า รวมทั้งยังกินนม ผักผลไม้ ข้าวหลาม ข้าวเปล่า หรือขนมขบเคี้ยวต่างๆ ทุกชนิด แถมยังชอบดื่มกาแฟ และนอนอยู่ในบ้านกับเจ้าของตั้งแต่แรกเกิด จนอายุได้ 3 เดือน กระทั่งเมื่อมันโตขึ้น เจ้าของจึงย้ายให้มันไปนอนข้างนอก
อย่าง ไรก็ตาม เมื่อเจ้าของบอกให้นอนมันก็จะล้มตัวลงนอนบนผ้านวมทันที แต่จะไม่ยอมนอนบนพื้น และหากวันไหนมีพระสงฆ์มายืนบิณฑบาตรหน้าบ้าน “เจ้าสมยศ” ก็จะเดินออกไปยื่นหน้ายืนรับพรกับเขาด้วย จนเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างมาก จนทำให้เป็นที่รักใคร่ของผู้คนในละแวกนั้น กระทั่งเคยมีผู้มาขอซื้อแล้วหลายราย และให้ราคาสูงกว่าวัวปกติถึง 2 เท่า แต่เจ้าของไม่ยอมขาย


 นายฉ่า หาดเกลี้ยง เจ้าของเจ้าสมยศ เล่าว่า เมื่อ 8 เดือนก่อน แม่วัวชนของตนตกลูกออกมาตอนไหนไม่รู้ และมารู้อีกทีก็ตอนเช้าแล้ว โดยเห็นแม่วัวนอนตายอยู่ข้างถุงน้ำคร่ำ ซึ่งเป็นถุงกลมๆ ขนาดใหญ่ ตนจึงฉีกถุงน้ำคร่ำออกดู ก็ปรากฎว่าพบลูกวัวยังหายใจอยู่ จึงรีบทำความสะอาดและเอานมมาป้อนให้ จากนั้นให้นอนกับตนในบ้านนับตั้งแต่วันแรกเกิด เพราะสงสารที่มันไม่มีแม่คอยเลี้ยงดู 
พอมันเริ่มโตขึ้น ก็สังเกตุเห็นว่ามันขี้อ้อน พูดจาเรื่องรู้ บอกให้นอนก็จะล้มตัวลงนอน บอกให้จูบมันก็จะจูบทันที อีกทั้งยังกินอาหารคนได้ทุกอย่าง ยกเว้นขนมจีนและแกงเผ็ดที่ไม่ชอบ ซึ่งทุกวันนี้เจ้าสมยศก็ยังผูกพันอยู่กับคน หากไม่ผูกเชือกล่ามไว้มันก็จะเดินเข้าบ้าน และอ้อนคนเพื่อขออาหาร ทั้งบ้านของตัวเองและเพื่อนบ้านข้างเคียง ทำให้มันอ้วนท้วนสมบูรณ์ และพร้อมเติบโตเป็นวัวชนที่แข็งแรงต่อไปได้ในอนาคต



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก..ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า