ผงะ! พบงูจงอางยาวเกือบ 3 เมตร หนีหลบร้อนในร้านของชำที่ตรัง

ชาวบ้านพบงูจงอางยาวกว่า 2.80 เมตร และหนักเกือบ 3 กก. เลื้อยลงมาหาน้ำกินในหมู่บ้าน ก่อนเข้าหลบร้อนในร้านขายของชำ พื้นที่ ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ก่อนประสานกู้ภัยช่วยจับไปปล่อย
 


หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง สาขาย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งว่า มีงูจงอาง หรืองูบองหลาเลื้อยเข้าไปหลบร้อนอยู่ในร้านขายของชำ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสมชาย วัฒนา ตั้งอยู่เลขที่ 50 หมู่ที่ 9 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน ดังนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า งูจงอางตัวดังกล่าวได้เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในซอกหลืบของร้าน จึงทำการค้นหาและใช้เวลาไม่นานก็เจอตัว ก่อนที่จะช่วยกันจับงูออกมา โดยเป็นงูจงอางขนาดยาวประมาณ 2.80 เมตร และหนักเกือบ 3 กิโลกรัม ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
จากการสอบถาม นายสมชาย เจ้าของร้านขายของชำ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเป็นผู้เห็นงูจงอางตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าไปในบ้าน จึงเดินไปบอกตน จากนั้นตนจึงได้โทร.แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับให้ แต่ไม่ได้รู้สึกตระหนกตกใจอะไรมากนัก และบริเวณบ้านก็เลี้ยงไก่ไว้หลายตัว แต่ไก่ไม่ได้หายไป คาดว่างูจงอางตัวนี้คงหลบร้อนเพราะช่วงนี้อุณหภูมิสูงกว่า 35 องศา แล้วเลื้อยจากในป่าเข้ามาหาน้ำกิน ก่อนหนีเข้าไปหลบอยู่ในร้าน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก..ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า