กู้ภัยตรังเข้าจับงูจงอางหนีร้อนข้ามถนนก่อนถูกรถนักท่องเที่ยวเหยียบบาดเจ็บ

พบงูจงอางออกจากป่ามาเพ่นพ่านคาดเพื่อไปหาแหล่งน้ำคลายร้อนในพื้นที่ อ.สิเกา จ.ตรัง หลังถูกรถจักรยานยนต์ชาวต่างชาติเหยียบขณะเลื้อยข้ามถนน กู้ภัยเข้าจับนำปล่อยสู่ธรรมชาติ






10 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.สิเกา จ.ตรัง ว่า ได้จับงูจงอาง หรืองูบองหลาขนาดใหญ่ บริเวณป้ายยินดีต้อนรับสู่หาดปากเมง เขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม บนถนนสิเกา-ปากเมง ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา หลังจากที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์ชน ขณะงูจงอางกำลังเลื้อยข้ามถนน จนทำให้ทั้งนักท่องเที่ยว และงูได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.สิเกา ไปถึงพบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาว 3 เมตรครึ่ง หนักประมาณ 20 กิโลกรัม นอนได้รับบาดเจ็บจากการโดนรถเหยียบ สำหรับบริเวณใกล้เคียงดังกล่าวเป็นป่าไผ่ และสวนปาล์ม คาดว่างูจงอางตัวนี้คงหนีร้อนออกมาหาแหล่งน้ำเหมือนกับตัวอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับมาแล้วถึง 5 ตัว เพียงไม่ถึง 2 เดือน เนื่องจากขณะนี้ จ.ตรัง กำลังเข้าสู่หน้าแล้ง
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.สิเกา ได้นำอุปกรณ์ไปจับงูจงอางตัวนี้ใส่รถ เพื่อไปปล่อยยังเทือกเขาบรรทัด อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีป่าอุดมสมบูรณ์ และอยู่ห่างจากบ้านเรือนของผู้คน เพื่อให้งูกลับสู่ธรรมชาติต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก..ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า