จังหวัดตรังจัดแสดงมหรสพสมโภชอย่างยิ่งใหญ่ 5 วัน 5 คืน


จังหวัดตรัง จัดงานแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมให้บริการนั่งรถชมเมืองรอบพิเศษฟรี โดยมีข้าราชการ ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานกล่าวสดุดีในพิธีเปิดงานแสดงมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัดมหรสพสมโภชขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ซึ่งล้วนมีความปลื้มปีติโสมนัสเป็นล้นพ้น ที่ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติสืบราชสันตติวงศ์ เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๑๐ แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ โดยพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครบถ้วนสมบูรณ์ตามโบราณราชประเพณี
ดังนั้น ปวงข้าพระพุทธเจ้าจึงต่างประจักษ์แก่ใจว่า ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ล้วนเพื่อประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ และประชาชนโดยแท้ อีกทั้งรัชกาลที่ ๑๐ ยังทรงมีพระปฐมบรมราชโองการ “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป” ที่ได้พระราชทานอารักขาแก่ประชาชนชาวไทย เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 อันเป็นเครื่องยืนยันพระราชปณิธานอันแน่วแน่แห่งฝ่าละอองธุลีพระบาท ซึ่งปวงข้าพระพุทธเจ้าล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ดังนั้น จังหวัดตรัง จึงได้นำศิลปะการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ผสมผสานกับศิลปะการแสดง มาทำการแสดงในระหว่างวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2562 ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ เช่น การแสดงมหรสพสมโภช โขน การบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ วงดนตรีลูกทุ่งนักเรียน การแสดงพื้นบ้าน มโนราห์ หนังตะลุง การแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พร้อมทั้งการออกบูทจากทั้ง 10 อำเภอ ในโครงการ “ของดี บ้านฉัน” ทั้งอาหารคาวหวาน สินค้าโอทอป สินค้าเกษตรปลอดสารพิษ อาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน โดยมีข้าราชการ และประชาชนชาวตรัง เข้าร่วมชมการแสดงดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
นอกจากนี้ เทศบาลนครตรัง ยังจัดให้ประชาชนนั่งรถชมเมืองรอบพิเศษ เฉลิมฉลองมหามงคล ระหว่างวันที่ 22-26 พฤษภาคม 2562 จำนวนวันละ 4 รอบ คือรอบแรกเวลา 17.00 น. รอบสองเวลา 18.00 น. รอบสามเวลา 19.00 น. และรอบสี่เวลา 20.00 น. สำหรับเส้นทางการเดินรถจะเริ่มต้นจากสำนักงานเทศบาลนครตรัง แล้วไปชมรอบเมืองตรัง ซึ่งให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น








ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์










แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า