ททท.ตรังจัดทริปเด็ดนั่งรถรางชมของดีในชุมชนนาหมื่นศรี

 ททท.ตรัง สนับสนุนคณะกรรมการกองทุน 4 หมู่บ้าน ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง จัดซื้อรถราง 2 คัน เพื่อนำคณะนักท่องเที่ยวไปชมของดีต่างๆ ในชุมชน ซึ่งเพียงแค่เปิดตัวไม่นานแต่ได้รับความสนใจเพียบ
วันนี้ (11 มิ.ย.) น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง กล่าวว่า เนื่องจาก “นาหมื่นศรี” เป็นหนึ่งใน 6 ตำบลของอำเภอนาโยง ที่มีความอุดมสมบูรณ์ จึงทำให้ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทางการเกษตร เช่น การทำนาปลูกข้าว สวนยางพารา รวมทั้งยังทำให้ก่อเกิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติขึ้นมาหลายแห่ง ขณะเดียวกัน ตำบลนี้ก็ยังมีประเพณีหรือศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง และสืบทอดมาถึงปัจจุบัน ประกอบกับยังอยู่ห่างจากตัวเมืองตรังแค่ 11 กม.เท่านั้น
ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการโครงการเพิ่มความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ หรือกองทุนหมู่บ้าน บ้านวังถ้ำ-นาจิก-หัวเขา-ใสบ่อลึก ที่ร่วมกันจัดสรรงบประมาณมาเพื่อซื้อรถราง จำนวน 2 คัน สำหรับการนำพาคณะนักท่องเที่ยวไปชมของดีต่างๆ ในตำบลนาหมื่นศรี ซึ่งรถ 1 คัน จะมีคนขับ 2 คน และไกด์ 1 คน เพื่อช่วยกันดูแลผู้โดยสารประมาณคันละ 30 คน โดยมีค่าใช้จ่ายหัวละ 20 บาท หรือเหมาจ่ายคันละ 500 บาท และใช้เวลาท่องเที่ยวประมาณ 1 ชม. ถ้าเกิน 1 ชม. แต่ไม่ถึง 2 ชม. คิดเพิ่ม 200 บาท




สำหรับเส้นทางเดินรถราง จะเริ่มจากบริเวณหน้าถ้ำเขาช้างหาย หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่สวยงามและน่ามหัศจรรย์ แล้ววิ่งผ่านจุดสำคัญต่างๆ เช่น ถ้ำลม ถ้ำแม่เฒ่าคล้าย ถนนเลียบชลประทาน หรือถนนลูกลม พระนอนริมผา วัดหัวเขา นาหลวง หรือร้านอาหารพื้นบ้านในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนลูกหยีแปรรูป กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี กลุ่มทำลูกลม บ้านไทยใต้ร้อยปี ตลอดจนลูกลมโบราณขนาดยักษ์ หรือประติมากรรมต่างๆ และแปลงพืชผักทานได้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวลงมาเก็บทานได้ฟรี
แม้จะเพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่กิจกรรมนั่งรถรางชมชุมชนนาหมื่นศรี ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวไม่น้อย ซึ่งสอดรับต่อช่วงหน้าฝนที่การท่องเที่ยวทางทะเลส่วนใหญ่จะหยุดพักเพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัวชั่วคราว ดังนั้น การท่องเที่ยวทางบกอย่างการนั่งรถรางเพื่อชมวิถีต่างๆ จึงเป็นทางเลือกที่ไม่ควรพลาด ภายใต้การสนับสนุนของหลายภาคส่วน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 08-0527-6859 หรือ 09-9306-6989







































ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์.

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า