ผงะ! พบโครงกระดูกมนุษย์ครึ่งท่อนโผล่หาดฉางหลาง จ.ตรัง คาดถูกคลื่นซัดมาเกยหาด

ชาวประมง อ.สิเกา จ.ตรัง พบโครงกระดูกมนุษย์ครึ่งท่อนปริศนา โผล่ชายหาดฉางหลาง แต่ยังไม่สามารถระบุรูปพรรณสัณฐานได้ว่าเป็นใคร มาจากไหน และเสียชีวิตจากอะไร ต้องรอผลผ่าพิสูจน์ที่แน่ชัด คาดถูกคลื่นซัดลอยมาเกยชายหาดมากกว่ามีผู้ใดนำมาฝังไว้
วันนี้ (30 ก.ค.) ร.ต.อ.สาโรจน์ มุสิกวงศ์ ร้อยเวร สภ.สิเกา จ.ตรัง รับแจ้งจากชาวประมงพื้นบ้านว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ในลักษณะครึ่งท่อน จากสะโพกถึงหัวเข่า สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีเหลือง และด้านในสวมกางเกงบ็อกเซอร์สีม่วง ใกล้กันพบหมวกสีเหลือง ซึ่งมีข้อความติดอยู่บนหมวก ข้อความว่า YAYASAN BUDIBAKTI DAMPAHM และมีทรายถมอยู่ โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชายหาดฉางหลาง หมู่ 5 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพ็ชร ผกก.สภ.สิเกา รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อ.สิเกา เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลสิเกา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง
จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า โครงกระดูกดังกล่าวเป็นเพศใด หรืออายุประมาณเท่าไหร่ เสียชีวิตมาแล้วกี่วัน รวมทั้งยังไม่ทราบที่มาที่แน่ชัดของโครงกระดูก จึงไม่สามารถคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากสาเหตุใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมโครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าวนำส่งโรงพยาบาลสิเกา และส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ม.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเออย่างละเอียด และตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลที่มีการประกาศสูญหายหรือไม่ต่อไป
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า โครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าวน่าจะโดนคลื่นซัดลอยมาเกยชายหาดมากกว่ามีผู้ใดจะนำมาฝังไว้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีน้ำทะเลขึ้นลงตลอดเวลา และจุดเกิดเหตุที่พบห่างจากฝั่งที่น้ำทะเลขึ้นสูงสุดประมาณ 4 เมตร อีกทั้งเมื่อสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่พบว่ามีบุคคลสูญหายแต่อย่างใด จึงคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลจากพื้นที่อื่น 





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า