หนุ่มตรังซิ่ง จยย.ข้ามเลนชนรถเก๋งดับคาที่ กระบะขับตามหลังหวิดเหยียบร่างซํ้า

จยย.ขับสวนข้ามเลนชนประสานงารถเก๋งตายคาที่ ชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายไปทั่วถนนนาปด-นาหมื่นราช อ.นาโยง จ.ตรัง ครูเกษียณขับกระบะตามหลังเห็นเหตุการณ์ แต่โชคดีขับรถช้าเบรกไว้ได้ทัน ไม่ชนหรือเหยียบซ้ำร่างผู้เสียชีวิต
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุวิทย์ เพ็งลำ ร้อยเวร สภ.นาโยง รับแจ้งเหตุรถชนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนนาปด-นาหมื่นราช รอยต่อระหว่างหมู่ 2 และหมู่ 10 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง แพทย์เวรโรงพยาบาลนาโยง แล้วจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง 4 ประตู ทะเบียน กข 8676 ตรัง สภาพด้านหน้ารถถูกชนอย่างแรง กันชนหน้า หม้อน้ำ กระจกหน้าแตก จอดอยู่ในช่องจราจรตามปกติ ห่างออกไปประมาณ 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กช 7804 ตรัง สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินเช่นกัน ชิ้นส่วนจากการชนกระจัดกระจายเต็มถนน ห่างออกไปด้านหลังรถเก๋ง พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 40-45 ปี ในร่างกายไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร แต่ดูจากการแต่งตัวน่าจะเป็นช่างก่อสร้าง

ทางด้านพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมถ่ายภาพหาจุดชนว่าอยู่ในเลนของรถยนต์เก๋ง หรือเลนของรถจักรยานยนต์ และจากการตรวจสอบทะเบียนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีชื่อของ น.ส.จิริพร หนูวงศ์ เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 5 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิตทราบเพียงชื่อเล่นคือ นายติ่ง เป็นชาว จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.จิริพร หนูวงศ์ เจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว โดยเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับทางญาติให้ได้รับทราบแล้ว
ส่วนคนขับรถยนต์เก๋ง ทราบชื่อคือ นางปรารถนา สายสินธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 48/2 หมู่ 1 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขับรถกลับมาจากไปตกปลาที่พรุละหมาด ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ขณะขับรถยนต์เก๋งมากับญาติรวม 3 คน เพื่อกลับบ้านพักที่ ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง โดยมีรถยนต์กระบะของเพื่อนขับตามหลังรถยนต์เก๋งของตน ขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์ขับมาด้วยความเร็วสูง วิ่งสวนข้ามเลนของตนมา โดยทางรถจักรยานยนต์ได้พุ่งมาชนหน้ารถยนต์เก๋งของตนอย่างแรง ทำให้คนขับกระเด็นลงไปนอนแน่นิ่งกลางถนน ส่วนรถจักรยานยนต์กระเด็นไปอีกฟากของถนนได้รับความเสียหาย ส่วนรถยนต์ของตนก็มีสภาพด้านหน้าพังยับ
จากการสอบถาม นายอุทิศ สุดรักษ์ อายุ 65 ปี ครูเกษียณ อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 1 ต.นาข้าวเสีย ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะตามหลังรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว กล่าวว่า ตนขับรถกระบะมากับเพื่อน 2 คน โดยมีรถเก๋งคันที่เกิดเหตุขับไปข้างหน้า ขณะนั้นบนถนนไม่มีรถคันอื่น มีเฉพาะรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุขับวิ่งมาด้วยความเร็วสูงมาก ทันใดนั้นรถจักรยานยนต์ก็ขับกินเลนเข้ามาชนรถยนต์เก๋งอย่างจัง ตนเองก็อุทานทันทีว่าชนแล้ว เมื่อสิ้นเสียงตะโกนของตน ร่างของชายที่ขับรถจักรยานยนต์ก็ลอยกระเด็นมาตกบนพื้นถนน โชคดีที่ตนเองขับรถมาช้าๆ จึงชะลอความเร็วเบรกรถไว้ได้ ไม่ไปเหยียบหรือชนซ้ำชายคนดังกล่าว แต่คนขับรถจักรยานยนต์ที่ขับมาชนเสียชีวิต ไม่แน่ใจว่าคนขับรถจักรยานยนต์สภาพร่างกายพร้อมในการขับขี่รถหรือไม่ เพราะพุ่งเข้ามาชนในเลนรถเก๋งแบบไม่ทันตั้งตัว






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า