ไวรัสโคโรนากระทบหนัก! จีนยกเลิกเที่ยวบินมากระบี่อีก 8 เมือง เหลือวันละ 200 คน


 สนามบินกระบี่ตรวจคัดกรองเข้มผู้โดยสารจากจีนสกัดกั้นการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา พบนักท่องเทียวจีนลดฮวบ เหลือแค่ 200 คน จากเดิมที่มีถึง 800 คน เที่ยวบินตรงแจ้งยกเลิกเพิ่มอีก 8 เมือง จาก 17 เมือง



วันนี้ (29 ม.ค.) ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่การท่าฯ และผู้เกี่ยวข้องยังคงร่วมกันตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยเครื่องบินตรงจากเมืองต่างๆ ที่บินตรงมาจากประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสอู่ฮั่น ซึ่งพบว่าคืนวันที่ 27 ต่อเนื่อง 28 ม.ค.ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินเข้ามาที่สนามบินนานาชาติกระบี่ 7 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารรวมกันแค่ 200 กว่าคนเท่านั้น จากที่ปกติจะมีมากกว่า 800 คนต่อวัน จาก 7 เที่ยวบินที่สลับบินตรงจากจีน


นายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เปิดเผยว่า คืนที่ผ่านมามีผู้โดยสารบินตรงจากจีน 7 เที่ยวบิน แต่มีแค่ 200 กว่าคนเท่านั้น ซึ่งเป็นการลดลงอย่างมาก โดยบางไฟลต์มีแค่ 20 คน มากสุด 80 คน เป็นผลมาจากการที่ประเทศจีนสั่งห้ามทัวร์จัดท่องเที่ยวในบางเมืองออกนอกประเทศ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสอู่ฮั่น และส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยว ที่จะมีนักท่องเที่ยวลดลง แต่ก็ถือว่าเป็นการป้องกันโรคไม่ให้ระบาดมากขึ้น

นอกจากนั้น ขณะนี้ทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ยังได้รับแจ้งถึงการยกเลิกไฟลต์บินเพิ่มอีก 6 เมือง เช่น เวินโจ ฟูโจ ฉางชุน เซี่ยเหมิน เป็นต้น จากเดิมคือ อู่ฮั่น และฉงชิ่ง รวมเป็น 8 เมืองแล้ว รวมไฟลต์บินอีก 32 เที่ยวบินในช่วงนี้ จากที่มีบินตรงมาที่กระบี่ 17 เมือง


ส่วนการป้องกันนั้น ทางท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ยังคงมีการคุมเข้มต่อเนื่องทุกไฟลต์บิน โดยทุกเที่ยวบินจากจีนที่บินตรงมามีการตรวจทุกคน ส่วนผู้โดยสารที่บินตรงจากประเทศอื่นนั้น ขณะนี้ยอมรับว่ายังไม่มีการตรวจ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับทางกระทรวงสาธารณสุข เพราะต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาเพิ่มเติมในการตรวจด้วย









ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า