ตร.ภาค 9 แถลงข่าวจับสาววัย 20 ปี เท้าแชร์ทองออนไลน์ เผยเงินเข้าบัญชีสูงสุด 41 ล้านบาท



 ตร.ภาค 9 แถลงข่าวจับกุมสาวอายุ 20 ปี เท้าแชร์ทองออนไลน์ หลอกเหยื่อเล่นแชร์ทองราคาต่ำกว่าท้องตลาดบาทละ 15,000 บาท มีผู้เสียหาย 137 ราย สารภาพเรียนรู้มาจากแม่ทีมที่ล่ม เคยมีเงินเข้าบัญชีถึง 41 ล้านบาท
วันนี้ (5 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวจับกุม น.ส.กรรณิการ์ หรือเฟรน เรืองแก้ว อายุ 20 ปี ชาว ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ซึ่งเป็นเท้าแชร์ขายทองออนไลน์ ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “บุ๊คจั้มจี้จั้มปุด (เฟสนี้ขายของนะ)” ซึ่งถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 จับกุมได้
หลังถูกศาลจังหวัดสตูล ออกหมายจับในข้อหา “โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ” และ “ข้อหาฉ้อโกงประชาชน” หลังจากที่ได้หลอกเหยื่อให้เล่นแชร์ออนไลน์แล้วเชิดเงินหนีกว่า 3 ล้านบาท มีผู้เสียหาย จำนวน 49 ราย


โดยใช้วิธีลงประกาศโฆษณาในเฟซบุ๊กเชิญชวนให้ผู้เล่นเฟซบุ๊กร่วมลงทุนทองคำในลักษณะเล่นแชร์ โดยมีการโฆษณาว่าเป็นการซื้อทองคำในราคาถูกกว่าราคาท้องตลาด ส่งเงินเป็นงวดๆ เหมือนกับการเล่นแชร์ทั่วไป จนกว่าจะถึงคิวรับทองคำ ทำให้มีผู้หลงเชื่อร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อผู้ร่วมลงทุนได้โอนเงินเพื่อจ่ายค่างวดไปแล้ว พอถึงเวลารับทองคำจริงกลับไม่ได้รับทอง
และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่า น.ส.กรรณิการ์ ได้มีการโอนเงินต่อไปยังบุคคลอื่น และเงินที่เข้าบัญชีตัวเองวงเงินสูงกว่า 26 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าอยู่ในขบวนการเดียวกัน โดยแยกเป็นโอนให้ น.ส.อัจนา นพรัตนาวงศ์ อายุ 25 ปี ที่กรุงเทพฯ 73 ครั้ง ยอดเงินกว่า 17 ล้านบาท โอนให้ นายนิภัทร์ มนัสปิยะเลิศ อายุ 25 ปี ที่สตูล 6 ครั้ง ยอดเงินกว่า 3 ล้านบาท และโอนเข้าบัญชีของ น.ส.กรรณิการ์ เอง 2 รายการ ยอดเงินกว่า 4 ล้านบาท
สำหรับคดีนี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ก่อนหน้านี้แล้ว 1 คน คือ น.ส.ปิยะรัตน์ ช่วยสร้าง อายุ 20 ปี ซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “ลูกแพรร์ปุ้งปิ้ง” มีผู้เสียหาย 88 ราย ยอดเงินกว่า 9 ล้านบาท และยังเป็นเพื่อนสนิทกับ น.ส.กรรณิการ์


โดยเฉพาะในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 9 ที่ทั้ง 2 คนร่วมกันก่อเหตุมีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์แล้วจำนวน 18 ราย ทั้งพื้นที่ จ.สงขลา พัทลุง และสตูล สูญเงินกว่า 8 ล้านบาท และยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ยังคงทยอยเข้าแจ้งความ หลังถูกทั้ง 2 คนหลอกให้ร่วมเล่นแชร์ทองออนไลน์
จากการสอบสวน น.ส.กรรณิการ์ ได้บอกถึงวิธีการเล่นแชร์ทองออนไลน์ว่า เรียนรู้มาจากแม่ทีมที่ล่มไปแล้วซึ่งตนเคยเล่นมาก่อน ซึ่งใช้วิธีการง่ายๆ คือ ตั้งราคาขายทองในราคา 15,000 บาท ซึ่งต่ำกว่าตามร้านทองเกือบ 10,000 บาท แต่ต้องรอ 7 วัน ระหว่างรอก็จะนำเงินมาหมุนแบบงูกินหาง เอาเงินอีกคนมาจ่ายให้อีกคนทำ ซึ่งจะมีคนที่ได้ทองคำจริงๆ ที่ตนไปซื้อมาจากร้านทองตามราคาหน้าร้าน สุดท้ายเมื่อหมุนเงินไม่ทันเพราะไม่มีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมวงแชร์ก็ล่ม โดยวงเงินมากที่สุดที่ตนเคยไปอัปสมุดธนาคารมียอดถึง 41 ล้านบาท
และน.ส.กรรณิการ์ ยังได้ฝากเตือนไปยังผู้ที่ชอบเล่นแชร์ทองออนไลน์หรือแชร์ออนไลน์อื่นๆ คือสุดท้ายแล้วก็จะสูญเงินเหมือนกันหมด







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า