เปิดเมนู “กาแฟสดทุเรียนหมอนทอง” เจ้าแรกในตรัง ตอบโจทย์คอกาแฟสดที่ชื่นชอบทุเรียน



 ร้านกาแฟสด “Botanic cafe Trang” เปิดเมนูซิกเนเจอร์ “กาแฟสดทุเรียนหมอนทอง” หรือ “ทุเรียนเอสเปรสโซโบทานิค” ที่มีรสชาติเข้มข้นหอมกรุ่นละมุนลิ้น ตอบโจทย์คอกาแฟสดที่ชื่นชอบทุเรียน

วันนี้ (29 มิ.ย.) ร้านกาแฟสด Botanic cafe Trang ซึ่งตั้งอยู่ภายในสวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย ริมถนนตรัง-ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้นำราชาผลไม้อย่างทุเรียนมาผสมผสานกับกาแฟ จนกลายเป็นกาแฟสดทุเรียนหมอนทอง หรือทุเรียนเอสเปรสโซโบทานิค โดยการนำเนื้อทุเรียนแบบไม่สุกไม่ดิบ หรือแบบกรอบๆ มันๆ ที่มีความหวานน้อย หรือที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า “ทุเรียนมันควาย” เพื่อจะให้มีกลิ่นลดน้อยลง แต่ให้ลิ้นสัมผัสถึงความเป็นทุเรียนได้อย่างเต็มที่ ส่วนในตัวกาแฟเอสเปรสโซ จะใช้โรบัสตาผสมกัน แล้วท็อปด้วยครีมมี่ของตัวทุเรียน ก่อนเสิร์ฟพร้อมกับเนื้อทุเรียนชิ้นโตๆ

ทั้งนี้ ทางร้านจะทำแบบสดๆ แก้วต่อแก้ว จึงยังคงความหอมกรุ่นของกาแฟ แต่นำด้วยความหอมกลิ่นของทุเรียน และยิ่งทำให้กาแฟสดทุเรียนหมอนทอง หรือทุเรียนเอสเปรสโซโบทานิค อร่อยยิ่งขึ้น เพราะมีรสชาติเข้มข้นหอมกรุ่นละมุนลิ้น จนถือเป็นเจ้าแรกของจังหวัดตรัง โดยหากเป็นเมนูร้อนจะขายแก้วละ 79 บาท ส่วนเมนูเย็นจะขายแก้วราคา 89 บาท ซึ่งปรากฏว่ามีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าขาประจำ และคอกาแฟที่แวะเวียนมาซื้ออย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในหน้าทุเรียนเช่นนี้ และเตรียมนำผลไม้ชนิดอื่นในท้องถิ่นมาดัดแปลงเป็นซิกเนเจอร์เครื่องดื่มตามฤดูกาลต่อไป

โดยร้านกาแฟสด Botanic cafe Trang เปิดให้บริการทุกวัน (หยุดเฉพาะวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. หรือติดต่อสอบถามได้ที่โทร.09-0223-8829













    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์


    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า