“ส้มตำคุณจิ๋ว” ร้านต้นตำรับตำผลไม้เจ้าแรกเมืองตรัง เปิดขายมายาวนานกว่า 40 ปี

 “ส้มตำคุณจิ๋ว” ร้านต้นตำรับตำผลไม้เจ้าแรกในเมืองตรัง ที่มีรสชาติแซ่บ อร่อยโดนใจ และขายมายาวนานกว่า 40 ปีแล้ว เนื่องจากเน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สด ใหม่ และมีหลากหลายเมนูให้เลือกชิม

“ร้านส้มตำคุณจิ๋ว” ตั้งอยู่เลขที่ 21 ถนนบางรัก ต.ทับเที่ยง ในเขตเทศบาลตรัง นับเป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องส้มตำ โดยเฉพาะ “ส้มตำผลไม้” จนเป็นเจ้าแรกๆ ที่ยังอยู่คู่ จ.ตรัง กับรสชาติแซ่บ อร่อยโดนใจ แตกต่างจากรสชาติของร้านส้มตำอื่นๆ ที่มีใน จ.ตรัง มากกว่า 40 ปี และยังคงคุณภาพความอร่อยจนมีลูกค้าเหนียวแน่น โดยมี “ป้าจิ๋ว” หรือ น.ส.พวงรัตน์ จริงจิตร อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งจะเป็นคนคัดสรรเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สด ใหม่ และยังเป็นคนลงมือตำเองด้วย

“เจ๊กี่” หรือ น.ส.อาลักษณ์ เถรว่อง อายุ 51 ปี น้องสาวเจ้าของร้านส้มตำคุณจิ๋ว บอกว่า ร้านแห่งนี้เปิดมายาวนานถึง 40 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่เปิดเป็นร้านข้าวแกง ร้านกล้วยแขก และเปลี่ยนมาเป็นร้านส้มตำ พร้อมทั้งเพิ่มเติมในส่วนของไก่ทอด กับก๋วยเตี๋ยวลุยสวน แต่จะเน้นเฉพาะเมนูส้มตำ โดยไม่มีเมนูลาบ ยำ เนื่องจากเป็นธุรกิจภายในครอบครัว และต้องการชูเมนูส้มตำให้เป็นเอกลักษณ์


ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นตำกุ้งสด ตำรวมมิตร ตำหมึก ตำข้าวโพด ตำไข่เค็ม ตำสายบัวไข่เค็ม รวมทั้งส้มตำทั่วไป อาทิ ตำไทย ตำไทยปู ตำปูปลาร้า ด้วยราคาที่ทานกันได้ทุกระดับ เช่น ตำไทย 40 บาท ตำปู 50 บาท ตำรวมมิตร 80 บาท ส่วนตำกุ้งสด จะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบ แต่ราคาจะยืนพื้นอยู่ที่ 80 บาท และตำปูม้า จะมีราคายืนพื้นอยู่ที่ 100 บาท รวมทั้งเมนูกุ้งแช่น้ำปลา 100 บาท

ส่วนก๋วยเตี๋ยวลุยสวย ก็ถือเป็นเจ้าแรกในเมืองตรังเช่นเดียวกัน มีราคาชุดละ 30 บาท และมีเฉพาะเนื้อไก่เท่านั้น เพื่อให้พี่น้องชาวมุสลิมสามารถมาทานได้ พร้อมทั้งจะเน้นวัตถุดิบสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเห็ดหอม แครอท ผักชีฝรั่ง ผักกาด โหรพา นอกจากนี้ ยังมีเมนูไก่ทอดกระเทียม ซึ่งจะไม่ใส่สี แต่จะใส่สมุนไพร อย่างใบมะกรูดกับใบเตย เพื่อเพิ่มความหอม

“ร้านส้มตำคุณจิ๋ว” เปิดให้บริการทุกวัน (ปิดเฉพาะวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ไปจนถึง 17.30 น. ส่วนพิกัดร้าน หากมาทางถนนท่ากลาง เมื่อมาถึงโรงเรียนตรังคริสเตียน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป 1 กิโลเมตรนิดๆ โดยร้านจะตั้งอยู่ขวามือ เยื้องกับสุสานแต้จิ๋ว ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊กชื่อร้าน หรือโทร. 083-502-9885













    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

     

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า