“ถึงเครื่อง” ร้านอาหารตามสั่งเมืองตรังจัดโปรแถมไข่ดาวฟรีตลอดชีวิตอิ่มท้องสบายกระเป๋า



 ร้านอาหารตามสั่งกลางเมืองตรัง “ถึงเครื่อง” จัดโปรเด็ดเอาใจลูกค้าแถมไข่ดาวฟรีตลอดชีวิต เพื่อให้ทุกคนได้ทานข้าวแบบอิ่มท้องในราคาประหยัดและมีความสุข จนส่งผลให้ยอดขายถล่มทลาย

วันนี้ (24 ก.ค.) ร้านอาหารตามสั่ง “ถึงเครื่อง” ซึ่งอยู่บริเวณริมถนนวิเศษกุล ซอย 11 ในเขตเทศบาลนครตรัง หรือตั้งอยู่ตรงข้ามบ้านพัก ธ.ก.ส.ตรัง โดยฝีมือของ “กุ๊กซาออง” เจ้าของนิคเนม “Za-aong The Cooking Man” กุ๊กหนุ่มวัย 45 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส กำลังเป็นร้านอาหารแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้า ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองตรัง และผู้ที่แวะเวียนมาชิมจากต่างอำเภอ อันเนื่องมาจากความประทับใจในความอร่อยและคุ้มค่า

โดยเขาได้เริ่มเรียนรู้วิชาการปรุงอาหารมานับตั้งแต่ยังมีอายุแค่ 12 ปี ที่ร้านข้าวต้มในบ้านเกิด ซึ่งยุคนั้นยังได้ค่าแรงเพียงวันละ 20 บาท ก่อนผันตัวขึ้นมาเป็นกุ๊กอย่างเต็มตัวที่ร้านอาหารในจังหวัดปัตตานี เมื่อมีอายุ 18 ปี แล้วเดินทางไปทำงานยังพื้นที่ต่างๆ เช่น หัวหิน พะงัน พัทยา ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม รีสอร์ต และท้ายสุดคือ ร้านอาหารอาหารไทย ที่รัฐยะโฮร์บาร์รู ประเทศมาเลเซีย

กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ “กุ๊กซาออง” ได้ตัดสินใจเปิดร้านอาหารขึ้นกลางเมืองตรัง เพราะชื่นชอบตรงความเป็นจังหวัดที่เงียบสงบ และเคยมาเยือนอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากมีเพื่อนฝูงอาศัยอยู่เยอะ จนเป็นที่มาของการนำความรู้และประสบการณ์ด้านการปรุงอาหารที่ยาวนานกว่า 30 ปี เพื่อใช้ในการบริหารกิจการของตัวเองเป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องตระเวนไปเป็นลูกน้องและสร้างธุรกิจให้แก่คนอื่นๆ มาอย่างมากมายแล้ว


ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการเปิดร้านอาหารตามสั่ง แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเพียงแค่เดือนแรกเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยเน้นการใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงชั้นดีแบบถึงเครื่องอย่างภัตตาคารหรู แต่กินอิ่มท้องในราคาจานละ 40-50 บาท พร้อมเมนูที่มีให้เลือกสรรกว่า 20 รายการ ซึ่งยังไม่รวมกับข้าวต่างๆ ที่สั่งมาทานได้ในราคาจานละ 40-80 บาท ยกเว้นเมนูทะเล

อีกจุดเด่นก็คือ อาหารตามสั่งทุกจานจะแถมไข่ดาวฟรีตลอดชีวิต รวมทั้งผู้ที่สั่งกับข้าว แถมยังทอดสดๆ ทุกจาน ต่างไปจากร้านอื่นที่จะคิดค่าไข่ดาวใบละ 5-10 บาท แต่ทางร้านกลับยอมตัดกำไรส่วนนี้ เพื่อให้ทุกคนได้ทานข้าวแบบอิ่มท้องในราคาประหยัดและมีความสุข จึงทำให้ลูกค้าต่างนำไปบอกกันแบบปากต่อปาก รวมทั้งไปโพสต์ทางโซเชียล ส่งผลให้ร้านได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และมียอดขายถล่มทลาย

“ถึงเครื่อง” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น. โดยมีเมนูแนะนำ เช่น สามชั้นผัดสะตอกะปิราดข้าว ผัดเผ็ดปลากะพงราดข้าว กะเพราหมูกรอบราดข้าว หมูผัดเต้าหู้ยี้ราดข้าว ข้าวกะหรี่ห่อไข่ หมี่กะเฉดกุ้ง ปลาอินทรีเค็มคั่วพริกสด กุ้งมะขาม กุ้งคั่วพริกเกลือ กุ้งอบวุ้นเส้น แกงส้มหัวปลา แกงคั่วหอยใบชะพลู ยำเต้าหู้หมูกรอบ ทั้งนี้ ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ 09-3767-6548 หรือเฟซบุ๊ก : มนุษย์สุดขีด









ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาด ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า