“วัดห้วยมงคล” สุดคึกคัก คนนับหมื่นแห่รับเหรียญไอ้ไข่เนื้อว่านมงคล




ศรัทธามหาชนนับหมื่น ต่อแถวรับแจกเหรียญไอ้ไข่เนื้อว่านมงคล 9 ชนิดที่วัดห้วยมงคลหัวหิน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันหยุดยาว 26 ก.ค.63 พร้อมกันนี้ทางวัดยังได้จัดสร้างรูปเคารพไอ้ไข่จากต้นตะเคียนยักษ์ 1,000 ปี ใหญ่ที่สุดในโลกให้ผู้สนใจได้สักการะกัน

วันที่ 26 ก.ค.63 บรรยากาศที่ “วัดห้วยมงคล” ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ หลังทางวัดประกาศแจกเหรียญ “ไอ้ไข่” เนื้อว่านมงคลแก่ประชาชนผู้สนใจ ซึ่งเดินทางมาต่อแถวรอรับเหรียญไอ้ไข่กันอย่างเนืองแน่น โดยมีพระพิศาลสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ได้ออกมาแจกเหรียญไอ้ไข่ให้กับประชาชนที่เดินทางมารับเหรียญและกราบขอพรหลวงปู่ทวด

เหรียญไอ้ไข่ เนื้อว่านมงคล 9 ชนิด
เหรียญไอ้ไข่ เนื้อว่านมงคล 9 ชนิด

เหรียญไอ้ไข่ เนื้อว่านมงคล 9 ชนิด ประกอบด้วย ว่านรวยไม่เลิก ว่านเศรษฐีเรือนใน ว่านเศรษฐีเรือนนอก ว่านนางกวักพญามหาเศรษฐี ว่านกุมารทอง ว่านกวักโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ ว่านเศรษฐีก้านทอง และว่านเศรษฐีพันล้าน ผสมกับผงไม้ตะเคียนเก่าแก่อายุ 1,300 ปี ที่นำมาสร้างสร้างไอ้ไข่ สูง 3 เมตร 1 องค์ และ 2 เมตรอีก 2 องค์ รวม 3 องค์

เหรียญไอ้ไข่เนื้อว่านมงคลถือเป็นรุ่นพิเศษ ขอบเกลียวเชือก ด้านหน้าเป็นรูปไอ้ไข่ ลูกศิษย์หลวงพ่อทวด ด้านหลังเป็นยันต์ มงคลเศรษฐีมั่งมีมหาศาล ซึ่งพระพิศาลสิทธิคุณ เตรียมไว้แจกประชาชนในวันนี้วันเดียว จำนวน 20,000 องค์ หมดแล้วหมดเลย ไม่มีวางจำหน่ายในวัด

รูปเคารพไอ้ไข่ วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช
รูปเคารพไอ้ไข่ วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

สำหรับไอ้ไข่ เป็นหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช ประดิษฐานอยู่ที่ “วัดเจดีย์” หรือ “วัดไอ้ไข่” ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช
เชื่อกันว่าไอ้ไข่ (บางคนเรียกว่า “ตาไข่” แทนคำว่า “ไอ้” เพื่อแสดงความเคารพ) เป็นวิญญาณเด็กศักดิ์สิทธิ์แห่งวัดเจดีย์ (ลูกศิษย์วัดเจดีย์) ที่สามารถมากราบไหว้ขอพรจากท่านได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ขอเรื่องโชคลาภ ขอให้ร่ำให้รวย ขอให้ค้าขายได้กำไรดีเงินทองไหลมาเทมา ฯลฯ จนมีคนตั้งฉายาให้ว่า “ไอ้ไข่ ขอได้-ไหว้รับ”

ไอ้ไข่แกะสลักจากต้นตะเคียนยักษ์ 1,000 ปี (ภาพ จากเพจ : วัดห้วยมงคล)
ไอ้ไข่แกะสลักจากต้นตะเคียนยักษ์ 1,000 ปี (ภาพ จากเพจ : วัดห้วยมงคล)
ด้วยชื่อเสียงความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่ ทำให้วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน อันเป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดองค์โตซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง ได้มีการแจกเหรียญไอ้ไข่เนื้อว่านมงคลตามที่ได้กล่าวมาข้างต้น

นอกจากนี้ทางวัดห้วยมงคลยังมีการนำสร้างรูปเคารพไอ้ไข่แกะสลักจากต้นตะเคียนยักษ์ 1,000 ปี จาก จ.แพร่ โดยมี 3 ขนาด คือ สูง 1 เมตร สูง 2 เมตร และสูง 3 เมตร ซึ่งถือเป็นรูปเคารพไอ้ไข่แกะสลักจากต้นตะเคียนยักษ์ 1,000 ปี ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาเข้าพิธีในครั้งนี้

จากนั้นทางวัดห้วยมงคล จะนำรูปเคารพไอ้ไข่ทั้งหมดตั้งไว้ที่วัดห้วยมงคล เพื่อให้ประชาชนได้กราบสักการะขอพรเสริมสิริมงคลกันต่อไป





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาด ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า