ครูสาวชาวตรังทำ "ขนมอาลัวดอกบัว" เหมือนจริง-รสชาติอร่อย ยอดขายพุ่งกระฉูด


  ครูสาวโรงเรียนเอกชนเมืองตรัง ทำขนมอาลัวดอกบัว ให้มีความคล้ายดอกบัวจริงเป็นอย่างมาก พร้อมมีสีสันสวยสดใส และรสชาติที่อร่อย จนทำให้ยอดขายพุ่งทำแทบไม่ทัน

“ครูทราย” น.ส.สายพิณ ศรีบุญคง อายุ 30 ปี ซึ่งประกอบอาชีพเป็นครูสอนประจำอยู่ที่โรงเรียนบูรณะรำลึก โรงเรียนเอกชนชื่อดังในเขตเทศบาลนครตรัง ได้ใช้เวลาว่างในช่วงโควิด-19 ฝึกทำขนมอาลัวจากยูทูป จนเกิดไอเดียทำเป็นรูปดอกบัว เนื่องมาจากตัวเองเป็นคนที่ชอบไหว้พระ จึงคิดหาวิธีทำดอกบัวเป็นขนมและมาลงตัวที่ขนมอาลัวดอกบัว ซึ่งตัวขนมมีความคล้ายกับดอกบัวจริงเป็นอย่างมาก แถมยังมีสีสันสวยงามและรสชาติอร่อยอีกด้วย

ทั้งนี้ จะมีขนมทั้งหมด 2 แบบคือ อาลัวสูตรโบราณไม่มีไส้ และอาลัวสูตรประยุกต์ คือใส่ไส้ถั่วเหลือง ถั่วธัญพืช เมล็ดแมคคาเดเมีย ทำให้ขนมดูอินเตอร์มากขึ้น มีรสชาติไม่หวานมาก นุ่มลิ้น กลมกล่อม กรอบนอกนุ่มใน ซึ่งจะมีส่วนผสมคือ แป้งเค้ก น้ำตาล และกะทิสด โดยจะเป็นสูตรเจ ไม่ใส่สารกันบูด แต่สามารถเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นอยู่ได้นานเป็นเดือน

โดยขนมอาลัวดอกบัวในแต่ละดอก จะเน้นทำมือทั้งหมดอย่างประณีต ขายในราคาดอกละ 30 บาท แต่หากสั่ง 10 ดอกขึ้นไป จะเหลือราคาดอกละ 25 บาท ทั้งนี้ หลังจากที่มีการโพสต์ขายออนไลน์ทางเพจ "หนมไทยครูทราย" และนำไปฝากขายที่ร้านโบทานิคคาเฟ่ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่ายตรัง ก็ได้ผลตอบรับที่ดี เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ยอดสั่งเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจนทำไม่ทัน จึงต้องชักชวนเหล่าเพื่อนๆ ครูด้วยกันมาช่วยกันทำ

สำหรับขนมอาลัวโดยปกติแล้วราคาจะค่อนข้างสูง ดังนั้น ความตั้งใจของ "ครูทราย" ก็คือ อยากให้ทุกคนได้กินของอร่อย และราคาไม่แพง ถึงแม้การทำขนมดังกล่าวจะใช้เวลานาน โดยเฉพาะการอบประมาณ 4-5 ชม. ส่วนการตกแต่งเป็นดอกบัวจะใช้สีจากธรรมชาติ เช่น สีเขียวทำจากใบเตย สีชมพูจากดอกเฟื่องฟ้า จนบรรดาลูกค้าต่างชื่นชมว่าทำออกมาเหมือนดอกบัวจริงๆ จนไม่คิดว่าจะเป็นขนม แต่พอกินแล้วก็มีรสชาติอร่อยมาก ยิ่งทานคู่กับกาแฟจะลงตัวกันเป็นอย่างดี

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า