ฝนหยุดตก 2 วันน้ำท่วมใน 4 อำเภอ จ.ตรัง เริ่มคลี่คลาย พื้นที่ราบลุ่มต่ำยังเดือดร้อน


 ฝนหยุดตก 2 วัน ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมใน 4 อำเภอของ จ.ตรัง เริ่มคลี่คลายลง คงเหลือบ้านเรือนบริเวณพื้นที่ราบลุ่มต่ำที่ยังเดือดร้อน แต่ชาวบ้านยังตัดสินใจไม่นำสิ่งของลงจากที่สูง หวั่นเกิดฝนตกซ้ำ


วันนี้ (29 พ.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมในหลายตำบลของ 4 อำเภอใน จ.ตรัง ประกอบด้วย อ.เมืองตรัง อ.นาโยง อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด ซึ่งทั้งหมดเป็นพื้นที่ราบลุ่มต่ำที่ถูกน้ำป่าจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วม แต่ล่าสุดหลังฝนหยุดตกติดต่อกัน 2 วัน ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงตามลำดับ

โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 1 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง และหมู่ 3 หมู่ 4 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ขณะนี้ระดับน้ำในคลองนางน้อยลดระดับลง ทำให้น้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลดระดับตามไปด้วย คงเหลือบ้านเรือนที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอีกประมาณ 20 หลังคาเรือนเท่านั้น ระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร

ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนเริ่มเข้าสำรวจทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากน้ำ และเตรียมทำความสะอาดบ้านเรือน แต่ยืนยันยังไม่กล้ายกสิ่งของลงจากที่สูง เนื่องจากยังมีการแจ้งเตือนเรื่องฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ จึงเกรงจะเกิดฝนตกลงมาซ้ำ

ด้านชาวบ้านหลายรายใช้เวลาว่างช่วงฝนตก กรีดยางพาราไม่ได้ นำอุปกรณ์ไปวางตามสวนยาง สวนปาล์ม เพื่อดักจับปลาที่มากับน้ำป่า เพื่อนำไปประกอบอาหาร ลดปัญหาความเดือดร้อนจากการขาดรายได้ในช่วงนี้











ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า