เร่งค้นหาคนงานก่อสร้างสะพานข้ามคลองในอำเภอย่านตาขาวพลัดตกน้ำสูญหาย


 เกิดเหตุคนงานก่อสร้างสะพานข้ามคลองคลองยายคุ้ม เชื่อมระหว่างเขตเทศบาล ต.ย่านตาขาว กับ ต.ในควน พลัดตกน้ำ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมค้นหาร่างแต่ยังไม่พบ เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว และขุ่น


วันนี้ (25 พ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งเกิดเหตุคนงานก่อสร้างพลัดตกน้ำ บริเวณก่อสร้างสะพานข้ามคลองยายคุ้ม เชื่อมระหว่างเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว กับตำบลในควน อ.ย่านตาขาว เมื่อไปถึงทราบว่าคนงาน คือ นายประยุทธ์ สิงห์อินทร์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นคนงานก่อสร้างทำการรื้อถอนสะพานเบี่ยง ทำให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกน้ำจมหายไปดังกล่าว

โดยทั้งผู้รับเหมา รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่พยายามจะเข้าให้ความช่วยเหลือ ด้วยการนำเครื่องมือเครื่องใช้ และเครื่องจักรกลค้นหา แต่ยังไม่พบร่างคนงานผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าว ต่อมาได้ประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักประดาน้ำ ทั้งจาก จ.ตรัง และ จ.พัทลุง จำนวน 40 คน พยายามร่วมกันค้นหา


ทั้งนี้ แม้ว่าระดับน้ำในลำคลองจะสูงไม่มากประมาณ 2-3 เมตรเท่านั้น แต่เมื่อชุดประดาน้ำลงไปปรากฏว่าน้ำไหลเชี่ยวมาก รวมทั้งขุ่น และเป็นน้ำวน ทำให้ยากต่อการค้นหาจุดตกลงไปดังกล่าว โดยผู้รับเหมาก่อสร้างพยายามใช้รถแบ็กโฮขุดเปิดทางน้ำ เพื่อเร่งระบาย และลดระดับความแรงของน้ำบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดำน้ำลงไปค้นหาได้ง่ายขึ้น

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า เหตุเกิดขณะที่คนงานก่อสร้างคนดังกล่าวช่วยกันรื้อสะพานเบี่ยง โดยคนงานขึ้นไปตัดเหล็ก ปรากฏว่าเหล็กร่วงหล่น ทำให้คนงานร่วงตามไปด้วย แล้วท่อขนาดใหญ่หล่นตามลงไปทับ ทำให้จมลงในน้ำ ขณะที่นักประดาน้ำเผยว่า แม้น้ำจะไม่ลึกมาก แต่น้ำไหลแรง และเชี่ยวกราก น้ำขุ่น และด้านล่างเป็นน้ำวน จึงยากต่อการค้นหา คาดว่าร่างคนงานผู้เคราะห์ร้ายคงถูกท่อขนาดใหญ่ และเหล็กทับอยู่ จึงจะต้องประชุมวางแผนการค้นหากันต่อไป











    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า