รุ่นพี่โหดลงโทษน้อง ป.2 ใช้ซีม่าราดตามตัว บาดเจ็บสาหัส โรงเรียนปัดพาไปหาหมอจนอาการทรุด


  นักเรียนชาย ป.2 ถูกรุ่นพี่โหดทำโทษ ราดซีม่าตามตัว 6 ขวด บาดเจ็บสาหัส อาการทรุดแผลเริ่มพุพอง แม่ต้องพาไปส่ง รพ.ด้าน ผอ.โรงเรียนแจงรุ่นพี่ลงโทษเพราะไม่อาบน้ำและเป็นหิดตามตัว จึงใช้ยาซีม่าทาตามตัว พร้อมรับผิดชอบ



จากกรณีนางจินตนา มาชะอุ้ม อายุ 51 ปี ได้พาลูกชาย อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งใน อ.เขาพนม จ.กระบี่ มารักษาตัวที่ รพ.เขาพนม หลังถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนลงโทษด้วยการเอาโลชั่นยี่ห้อหนึ่งราดตามตัว 6 ขวด ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลพุพองตามตัวตั้งแต่ช่วงขาขึ้นไปจนถึงใบหน้า โดยเฉพาะที่อวัยวะเพศ มีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลา แพทย์ต้องให้การรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด และล้างบาดแผลตามลำตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยนางจินตนา กล่าวว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ป.2 อยู่ที่โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งใน อ.เขาพนม ถูกรุ่นพี่ที่เป็นพี่เลี้ยง 2 คน ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.5 และ ชั้น ม.4 ทำโทษ หลังจากเข้าแถวไม่เป็นระเบียบ โดยการให้วิ่ง แต่ลูกชายวิ่งไม่ไหว เพราะเจ็บขา ทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจเข้ามากระทืบซ้ำ แล้วใช้ยาซีม่าราดไปตามร่างกายถึง 6 ขวด จนลูกตนดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด นอกจากนั้นยังเอาศีรษะกระแทกกับตู้เก็บของจนมีอาการปวดที่ศีรษะ

วันรุ่งขึ้นไปแจ้งครูประจำชั้น แต่ครูบอกว่าไม่ต้องไปหาหมอ ให้ไปห้องพยาบาลและรับยามาทาบรรเทาความเจ็บปวด แต่ลูกตนมีอาการหนักขึ้น เพราะแผลเริ่มพุพองขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งพี่ชายและพี่สาวของน้องที่เรียนอยู่ไปเห็นเข้า จึงโทรศัพท์มาบอกตนว่าน้องถูกรุ่นพี่ทำร้าย ตนกับสามีจึงรีบเดินทางไปที่โรงเรียนแต่ไม่พบครู จึงขออนุญาต รปภ.นำลูกออกมาส่งรักษาตัวที่ รพ.เขาพนม ซึ่งขณะนี้ลูกทรมานอย่างมาก


นางจินตนา กล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ตนอยากให้ทางโรงเรียนออกมารับผิดชอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร และพี่เลี้ยงสามารถทำกับรุ่นน้องอย่างรุนแรงแบบนี้ได้หรือไม่ ยาซีม่า 6 ขวดมาได้อย่างไร หลังจากได้ใบรับรองแพทย์แล้วจะไปแจงความดำเนินคดี และหลังจากนี้จะให้ลูกชายย้ายออกจากโรงเรียนดังกล่าว เพื่อเรียนที่โรงเรียนอื่นโดยให้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยจัดหาโรงเรียนใหม่ให้

ด้านนายศักดิ์ชัย สุวรรณคต ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 กล่าวว่า หลังทราบเรื่องเมื่อค่ำวานนี้ได้เข้าไปเยี่ยมอาการเด็กที่ รพ.เขาพนม ทันที และชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ปกครองแล้ว และจากการสอบสวนเด็กนักเรียนรุ่นพี่ในเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงวันอาทิตย์ ซึ่งครูที่ดูแลเด็กไม่อยู่ มีแต่เด็กรุ่นพี่ดูแลกันเอง

ในวันเกิดเหตุรุ่นพี่ได้มีการลงโทษเด็กรุ่นน้องที่ไม่รักษาความสะอาด ไม่อาบน้ำและเป็นหิดตามตัว จึงได้ใช้ยาซีม่าโลชั่นชุบสำลีทาลงไปบนตัวรุ่นน้องคนดังกล่าว อาจจะด้วยความหวังดีหรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้เด็กรุ่นน้องได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางโรงเรียนจะทำการลงโทษเด็กนักเรียนรุ่นพี่ที่กระทำการดังกล่าว ตามกฎของโรงเรียนต่อไป และทางโรงเรียนพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ ด.ช.เอ (นามสมมติ) เด็กที่ถูกทำร้าย บอกว่าในวันเกิดแหตุรุ่นพี่ใช้ให้ตนวิ่ง แต่ตนวิ่งไม่ไหวเพราะเจ็บแผลที่ขา จึงถูกรุ่นพี่ใช้ซี่มาราดตามตัวจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า