ตร.เมืองตรัง พาลูกชายมอบตัว หลังโชว์กร่างบุกยิงขู่ร้านหมูกระทะ อ้างฉุนถูกด่าแม่


 ร.ต.ต. พาลูกชายวัย 28 ปี เข้ามอบตัวพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง อ้างทำไปเพราะโมโหหนัก ถูกคนในร้านต่อว่าถึงบุพการี พ่อยันไม่ช่วยเหลือ ปล่อยตามกฎหมาย


ร.ต.ต. พาลูกชายกร่าง บุกยิงขู่ร้านหมูกระทะ
ภาพจาก The Tempo News

           วันที่ 23 มีนาคม 2564 One31 รายงานความคืบหน้ากรณีลูกชายนายตำรวจหัวร้อนชักปืนยิงในร้านหมูกระทะกลางเมืองตรัง ล่าสุด ร.ต.ต. พิพัฒชัย ชูบัว ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้นำตัวลูกชายคือ นายศรัณยุ หรือ คิงส์ อายุ 28 ปี และนายปฐวี หรือ โซล อายุ 28 ปี เพื่อนของลูกชาย พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนลูกซองยาว ชนิดบรรจุกระสุน 5 นัด อีก 1 กระบอก ซึ่งมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย เข้ามอบตัวต่อ ร.ต.อ. มังกร ชัยเพชร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง

          นายศรัณยุ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ปกติแล้วตนและกลุ่มเพื่อนมักจะมากินข้าวซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่งร้านประจำที่อยู่ตรงข้ามกับร้านหมูกระทะดังกล่าว โดยจะนำรถยนต์มาจอดที่หน้าร้านหมูกระทะ และมักจะถูกพ่อครัวของทางร้านแสดงกิริยาไม่พอใจบ่อยครั้ง ซึ่งตนก็พยายามไม่คิดอะไร





ร.ต.ต. พาลูกชายกร่าง บุกยิงขู่ร้านหมูกระทะ
ภาพจาก The Tempo News

          กระทั่งวันเกิดเหตุ วันที่ 21 มีนาคม 2564 ขณะที่นำรถมาจอดที่หน้าร้านหมูกระทะเช่นเดิม ชายในร้านหมูกระทะได้พูดจาลักษณะไม่พอใจ แต่ครั้งนี้พาดพิงไปถึงบุพการีว่า "มึงมองหน้าทำ.....แม่อะไร" ทำให้ตนโกรธจัด จึงขับรถกลับมาที่บ้านที่ตำบลน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร เพื่อไปเอาอาวุธปืนของพ่อจำนวน 2 กระบอก มาใช้ก่อเหตุข่มขู่ดังกล่าว

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายหรือเจตนาเจาะจงฆ่าใคร ที่ทำไปเพราะความที่โกรธแค้นที่ถูกด่าบุพการี แถมถูกตวาดและถูกพูดกระแนะกระแหนใส่มาหลายครั้ง ทั้ง ๆ ที่พวกตนไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ด้วยความเป็นลูกผู้ชายก็ยอมไม่ได้ เพียงแค่อยากจะมาข่มขู่เท่านั้นเอง

ร.ต.ต. พาลูกชายกร่าง บุกยิงขู่ร้านหมูกระทะ
ภาพจาก One31

          ด้าน ร.ต.อ. พิพัฒชัย พ่อของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำตัวลูกชายกับเพื่อนที่ก่อเหตุมามอบตัวพร้อมยืนยันว่าจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดี เมื่อลูกชายเป็นผู้กระทำผิดก็จะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่มีการช่วยเหลืออย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้แจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร ก่อนนำตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด เป็นชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีขาว อยู่ในระหว่างการหลบหนี จะดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.ต. พาลูกชายกร่าง บุกยิงขู่ร้านหมูกระทะ
ภาพจาก The Tempo News

ขอบคุณข้อมูลจาก One31

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า