เย้ยตำรวจ! ฝ่ายปกครองเมืองตรังบุกจับบ่อนพนันชนไก่ห่างโรงพักหนองตรุดแค่ 2 กม.


  ฝ่ายปกครอง อ.เมืองตรัง บุกจับนักพนันชนไก่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พบเปิดบ่อนห่างจาก สภ.หนองตรุด เพียงแค่ 2 กม. มีนักพนันกว่า 100 คน แต่วิ่งหนีจับกุมได้แค่ 11 คน


วานนี้ (29 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เมืองตรัง รวมประมาณ 20 นาย นำโดย นายณหทัย สุนทรนนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองตรัง นำกำลังบุกจับนักพนันชนไก่ที่ลักลอบเปิดเล่นบริเวณใกล้อ่างเก็บน้ำหมู่บ้าน หมู่ 6 บ้านสันตัง ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง และอยู่ใกล้แม่น้ำตรังห่างจาก สภ.หนองตรุด ประมาณ 2 กม.เท่านั้น ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีการลักลอบเปิดเล่นการพนันชนไก่มาแล้วจำนวน 2 นัด ซึ่งเป็นบ่อนวิ่ง โดยนัดนี้เป็นนัดที่ 2 โดยมีนักพนันชนไก่จากหลายอำเภอของ จ.ตรัง รวมทั้งนักพนันชนไก่จากใกล้เคียง เช่น นครศรีธรรมราช และกระบี่ เดินทางมาร่วมเล่นการพนันไม่ต่ำกว่า 100 คน จึงวางแผนจู่โจมเข้าไปจับกุม


ทั้งนี้ พบว่าเส้นทางเข้าบ่อนดังกล่าวมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดทิ้งไว้นับ 100 คัน ทันทีที่นักพนันรวมทั้งเจ้าของบ่อนและเจ้ามือ ซึ่งเชื่อว่ามีไม่ต่ำกว่า 100 คน ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่บุกเข้ามา นักพนันทั้งหญิงและชายต่างแตกฮือวิ่งหนีกันอลหม่านเข้าไปในป่าสวนปาล์มน้ำมันและป่าใสซึ่งอยู่ด้านหลังบ่อน ซึ่งมีการกางเต็นท์อย่างแข็งแรง มีสังเวียนไก่ พร้อมไก่ชนอีกกว่า 10 ตัว ที่นักพนันและเจ้าของพาวิ่งหนีเอาไปไม่ได้ เก้าอี้ รองเท้า กระจัดกระจายเกือบรอบทิศทาง และเป็นทางยาวเข้าไปในป่า

เจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังมีน้อยได้วิ่งไล่ติดตามจับกุมมาได้รวม 11 คน พร้อมยึดไก่ชนดังกล่าวได้กว่า 10 ตัว ตายเหลือเพียงซากจากการถูกทารุณ 3 ตัว ผ้าเทปพันเดือยไก่ กรรไกร โหลใส่น้ำพร้อมขันตั้งเวลา สุ่มไก่ น้ำพืชกระท่อม และอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนในรังเพลิง 1 นัด เชื่อว่าอาจเป็นของเจ้าของบ่อน แต่เบื้องต้นไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของบ่อนหรือเจ้ามือ ส่วนผู้หญิงเป็นแม่ค้ามาขายขนม จำนวน 2 คน ซึ่งนักพนันที่ถูกจับกุมได้ยืนยันว่า ไม่ได้ร่วมเล่นการพนันมาค้าขายเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวกลับไป

สำหรับนักพนันที่จับกุมได้รวม 11 คนดังกล่าว มีทั้งวัยรุ่นและรุ่นคุณปู่ อายุ 70 ปี ซึ่งวิ่งหนีไปได้แล้วแต่ไปหกล้มในร่องน้ำ และหนีต่อไปไม่ได้เพราะจะเป็นลม และบาดเจ็บจากการถูกหนามทางปาล์มน้ำมันทิ่มแทงเท้าบาดเจ็บไปต่อไม่ไหว จึงยอมเดินกลับออกมาหาเจ้าหน้าที่ จนต้องรีบหายาดมมาช่วยให้สูดดมแก้อาการวิงเวียน โดยคุณปู่บอกว่า ตนเองมาครั้งแรกเพราะเพื่อนชวนให้มาช่วยอุ้มไก่ให้ ไม่ได้มีไก่เป็นของตนเอง เช่นเดียวกับนักพนันรายอื่นๆ ยืนยันว่าตนเองมาครั้งแรก ทราบจากเพื่อนว่ามีการเปิดบ่อนไก่ เพราะที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้เล่นนานแล้วจึงมาเล่น


ขณะที่นักพนันรายหนึ่งชื่อ นายเขตตะวัน จันทโชติ อายุ 26 ปี ซึ่งเดิมเดินออกมาจากแนวป่าด้วยตนเองมาหาเจ้าหน้าที่ แต่ผ่านไปสักพักตัดสินใจกระโดดวิ่งหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่ติดตามจับกุมมาได้ และพยายามขัดขืนการจับกุม จนต้องถูกจับมัดใส่กุญแจมือสิ้นฤทธิ์ ตรวจค้นในกระเป๋าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่จะนำตัวไปตรวจร่างกายหาสารเสพติดต่อไป อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่รอการเคลื่อนย้ายพนักพนันกลับมาสอบปากคำที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง พบว่ายังมีนักพนันอีกจำนวนมากที่วิ่งหนีทิ้งรถยนต์และรถ จยย.ไว้ในที่เกิดเหตุ ไม่กล้าออกมาเอา แต่มีวัยรุ่น 3 คน ที่พยายามออกมาจากแนวป่าเพื่อจะออกมาเอารถ แต่เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ยังอยู่ต้องวิ่งกลับเข้าไปซ่อนตัวบริเวณสันอ่างเก็บน้ำต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหา จำนวน 11 คน พร้อมของกลาง ไก่ชน สุ่มไก่ ตาชั่ง โหลแก้ว และอาวุธปืนลูกซองสั้น พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 1 นัด และได้ทำการสอบสวนที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองตรุด และจะสอบสวนขยายติดตามเจ้าของบ่อนมาดำเนินคดีต่อไป โดยในเบื้องต้น ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาหนัก 3 ข้อหา ประกอบด้วย ลักลอบเล่นการพนันชนไก่โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ โดยการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตรัง ที่ 817 ห้ามอนุญาตให้เล่นการพนันและลักลอบเล่นการพนัน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งจะต้องหาเจ้าของต่อไป

นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง กล่าวว่า ทางอำเภอเมืองตรังได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการแจ้งข่าวแจ้งเบาะแส มีการร้องเรียนว่ามีการมั่วสุม มีการลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตว่าอาจจะเสี่ยงเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายต่างๆ ห้ามเล่นการพนัน ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญ ตนจึงได้สั่งการให้ตรวจสอบ แล้วก็พบเจอการกระทำผิด ทางฝ่ายปกครองในพื้นที่ได้ดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายและเกี่ยวข้อง โดยรายละเอียดเบื้องต้นได้รับรายงานจากชุดจับกุมว่า มีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ ในเบื้องต้นได้ผู้ต้องหา 10 กว่าคน ส่วนรายละเอียดชุดจับกุมยังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน










    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า