เหิมหนัก! “แก๊งประมงเถื่อน” อ่าวปากนคร ขับเรือพุ่งชน จนท.ขณะเข้าจับกุมสาหัส 5 ราย


  เปิดนาทีสุดเหิม! แก๊งเรือประมงผิดกฎหมายอ่าวปากนคร ขับเรือหางยาวพุ่งชนหมายพยายามฆ่า จนท.ขณะพยายามเข้าจับกุมเจ็บสาหัส 5 ราย ยังฮือปิดล้อมท่าเรือไม่ยอมให้ไปโรงพยาบาล


เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแก๊งเรือประมงผิดกฎหมายในปากอ่าวปากนคร ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ใช้เรือหางยาวขนาดใหญ่ตั้งลำเรือ แล้วเร่งเครื่องพุ่งเข้าชนเรือของเจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค 2 ซึ่งสนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ ศรชล.ภาค 2 จำนวน 4 นาย เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 2 นาย และผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่อีก 2 นาย โดยเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ขณะที่เรือคราดหอยผิดกฎหมายของแก๊งประมงเถื่อน ในพื้นที่ ต.ปากนคร เร่งเครื่องเพื่อให้เรือแล่นด้วยความเร็วสูงพุ่งเข้าชนเรือของเจ้าหน้าที่จนเกิดเสียงดังสนั่น ก่อนที่จะได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ร้องด้วยความเจ็บปวดตามมา

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 5 ราย อยู่ในอาหารสาหัส โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค 2 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ด้วย ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เนื่องจากในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่หน่วยสงครามพิเศษทางทะเล หรือที่เรียกว่า “หน่วยซีล” ได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วย ซึ่งมีทั้งขาหัก แขนหัก กระดูกเข่าแตก หลังเดาะ และมีบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด เสียเลือดจำนวนมาก นอกจากนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามนำผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่งที่สะพานตัวที ต.ปากนคร เครือข่ายกลุ่มประมงผิดกฎหมายที่อยู่บนฝั่งยังได้มาปิดล้อมไม่ยอมให้มีการเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงต้องนำตัวผู้บาดเจ็บไปขึ้นฝั่งอีกจุด ซึ่งอยู่ห่างไปอีก 6 กิโลเมตรอย่างยากลำบาก

นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ออกปฏิบัติการตามปกติในการกวาดล้างการทำประมงผิดกฎหมาย โดยเฉพาะขบวนการคราดหอยเถื่อนในพื้นที่อ่าวปากนคร และอ่าวปากพนัง ซึ่งมีผู้ลักลอบทำกันเป็นขบวนการ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือไล่กดดันผู้กระทำความผิด ซึ่งได้หลบหนีเข้าไปยังปากน้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ลอยลำป้องปรามไม่ให้มีการลักลอบ ปรากฏว่ามีเรือประมงคราดหอยอย่างน้อย 3 ลำ ได้เร่งเครื่องพุ่งเข้าใส่แนวเรือที่เจ้าหน้าที่ลอยลำอยู่ ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนอย่างรุนแรง จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้บาดเจ็บสาหัส โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดี โดยพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการเจตนาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า