ผู้ป่วยโควิด “จ.ตรัง” พุ่งวันเดียว 14 ราย ยอดรวม 45 ราย เริ่มใช้ รพ.สนามวันนี้เป็นวันแรก


  จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิดวันเดียวพุ่ง 14 ราย กระจายไปใน 4 อำเภอ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไปสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้ยอดรวมเป็น 45 รายแล้ว และเป็นวันแรกที่เริ่มใช้โรงพยาบาลสนาม


วันนี้ (23 เม.ย.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และ พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าว จ.ตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 14 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อใน จ.ตรัง ระลอกใหม่ (1 เมษายน 2564 ถึง 23 เมษายน 2564) รวมเป็น จำนวน 45 รายแล้ว

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.ตรัง ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย มีภูมิลำเนาอยู่ อ.เมืองตรัง 6 ราย อ.กันตัง 4 ราย อ.นาโยง 3 ราย อ.ห้วยยอด 1 ราย ทั้ง 14 รายเกิดจากกลุ่มที่ไปสัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาแล้วก่อนหน้านี้ 31 ราย จากจำนวนผู้นำมาสวอป จำนวน 95 ราย โดยส่วนใหญ่หรือ 12 ราย เป็นผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งได้แยกไปกักตัวที่ LQ ที่จังหวัดจัดไว้ และเมื่อนำมาตรวจซ้ำใหม่จึงพบเชื้อ

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิด-19 ของ จ.ตรัง ในขณะนี้ยังระบาดเฉพาะวงในเท่านั้น แต่ก็ขอให้พี่น้องประชาชนงดเว้นการเดินทางไปยังพื้นที่สีแดง หรือกรณีที่มีญาติพี่น้องอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ก็ขอให้หยุดการเคลื่อนที่ ซึ่งจะเป็นการช่วยลดการแพร่ระบาดได้ พร้อมทั้งขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก ร่วมใจสวมใส่หน้ากากอนามัย อย่าออกไปในพื้นที่เสี่ยง และอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาวตรังทุกคน

นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 14 ราย เข้าโรงพยาบาลสนามที่โรงพยาบาลตรัง ซึ่งสามารถบรรจุผู้ป่วยได้ 60 เตียง และล่าสุดมีผู้ครองเตียง 24 รายแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีเตียงสำรองที่อัฒจรรย์สนามทุ่งแจ้งอีก 25-30 เตียง พร้อมทั้งเป็นที่น่ายินดีที่ผู้ป่วยรายที่ 1 ซึ่งเป็นผู้หญิง อายุ 26 ปี ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวที่ จ.ตรัง และไปเช้งเม้งที่ อ.ห้วยยอด ล่าสุดรักษาหายได้กลับบ้านเป็นรายแรกแล้ว โดยยังมีผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางอยู่อีก 20 ราย ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง 1 ราย วันนี้อาการดีขึ้นแล้ว พร้อมทั้งขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในศักยภาพของโรงพยาบาลใน จ.ตรัง ที่จะรองรับผู้ป่วยโควิด-19
















    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์ 

    แสดงความคิดเห็น

    ใหม่กว่า เก่ากว่า