เคอร์ฟิวเริ่มคืนนี้! ตรังพบผู้ป่วยโควิด-19 อีก 23 ราย สูงสุดระลอกใหม่ ยอดรวมพุ่งเฉียด 100 รายแล้ว


  จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดถึง 23 ราย นับตั้งแต่มีการระบาดระลอกใหม่ ทำให้ยอดรวมพุ่งไปถึง 94 รายแล้ว จังหวัดงัดมาตรการคุมเข้มหวั่นขยายวงกว้าง โดยเฉพาะประกาศเคอร์ฟิวเริ่มคืนนี้


วันนี้ (28 เม.ย.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง, นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และ พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ได้แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 23 ราย ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่มีการระบาดระลอกใหม่ หรือเมื่อตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นมา

โดยแยกผู้ติดเชื้อเป็นรายอำเภอ ดังนี้ อ.กันตัง 13 ราย อ.รัษฎา 6 ราย อ.วังวิเศษ 2 ราย และ อ.นาโยง 2 ราย ทำให้ยอดรวมสะสมผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ทั้งหมด มีจำนวน 94 รายแล้ว โดยเฉพาะกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ อ.รัษฎา ทั้ง 6 รายนั้น เป็นบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรัษฎา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคลากรในแผนกที่ไม่ได้ให้บริการผู้ป่วยโดยตรง ทำให้โรงพยาบาลรัษฎา ต้องประกาศปิดบริการทุกแผนก ยกเว้นห้องฉุกเฉิน ตั้งแต่วันนี้ (28 เม.ย.) เพื่อดำเนินการควบคุมโรค และทำความสะอาดฆ่าเชื้อในโรงพยาบาลตามมาตรฐาน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนชาวตรังปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด อาทิ การห้ามข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง หน่วยงานภาครัฐ เดินทางไปยังจังหวัดกลุ่มเสี่ยง 18 จังหวัด และจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อตั้งแต่ 300 คนขึ้นไป การขอความร่วมมือประชาชนออกจากบ้าน หรือเคลื่อนที่ให้น้อยที่สุด การใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง การเว้นระยะห่างระหว่างกัน การขอความร่วมผู้ที่มีความเสี่ยงให้ข้อมูลที่ถูกต้องตามความเป็นจริง รวมทั้งการขอความร่วมมืองดออกนอกเคหสถาน หรือที่พัก หลังเวลา 22.00-03.00 น. ของวันถัดไป เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้ หรือเพื่อการประกอบอาชีพ ตั้งแต่วันนี้ (28 เมษายน 2564) เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะคลี่คลาย หรือมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันมิให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวงกว้างมากกว่านี้





    ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า