ธงชาติไทยคลุมรับศพตำรวจกล้า "ส.ต.อ.อนุสรณ์ นุ่นปาน” กลับสู่มาตุภูมิ จ.ตรัง


 ธงชาติไทยคลุมรับศพตำรวจกล้า "ส.ต.อ.อนุสรณ์ นุ่นปาน” กลับสู่มาตุภูมิ จ.ตรัง อย่างสมเกียรติผู้เสียสละ หลังถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้ระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ขว้างใส่ ลูกชายเป็นคนชอบช่วยเหลือ ใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่เล็ก รู้สึกภาคภูมิใจในวะระสุดท้ายได้ทำเพื่อชาติ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่โรงเรียนต้นบากราษฎร์บำรุง ม.7 ต.นาพละ อ.เมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้จัดกองเกียรติยศรับศพ ส.ต.อ.อนุสรณ์ นุ่นปาน อายุ 31 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา หลังจากเหตุการณ์มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ใช้ระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ขว้างใส่จุดบริการประชาชน สภ.จะก๊วะ ต.ตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา และใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่โรงพักหลายนัด ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตทั้งหมด 2 นาย ส่วนกลุ่มคนร้ายขับขี่รถ จยย.หลบหนีมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา
บรรยากาศเป็นไปท่ามกลางความโศกเศร้า เมื่อเฮลิคอปเตอร์ได้นำร่าง ส.ต.อ.อนุสรณ์ นุ่นปานแตะพื้นสนามร่างถูกคลุมด้วยธงชาติไทยเพื่อกลับมาสู่บ้านเกิด มีเจ้าหน้าที่กองเกียรติยศทำการรับศพตำรวจรายนี้อย่างสมเกียรติและความภาคภูมิ ก่อนจะมีพิธีสงฆ์ และเคลื่อนศพขึ้นรถมูลนิธิกุศลสถานตรัง ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของบรรดาญาติพี่น้องน้ำตาอาบแก้มที่เห็นโลงศพของตำรวจโดยยังคงทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเฉียบพลัน หลังจากนั้นได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาที่ วัดไร่พรุ ม.4. ต.น้ำผุด อ.เมือง
นางอุไรวรรณ นุ่นปาน มารดา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจพูดอะไรไม่ออก แต่ตนก็ต้องทำใจลูกไปรับใช้ชาติ ลูกชายตั้งใจทำมานานแล้ว ตนก็ได้พูดกับสามีด้วยว่าอย่าร้องไห้ อย่าได้มีน้ำตาไหลออกมา ตนรู้สึกภูมิใจในตัวลูกคนนี้เพราะเขาทำดีที่สุดแล้ว โดยนิสัยส่วนตัวของลูกเป็นคนดี พูดเพราะ คนรอบข้างชอบ การเป็นตำรวจถือเป็นความตั้งใจของลูก สำหรับผู้ตายถือเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะตนมีลูกเพียงคนเดียวถือว่าขาดเสาหลักของบ้านไป
สำหรับประวัติของตำรวจรายนี้ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่หมู่ที่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง เป็นบุตรคนเดียวของ นางอุไรวรรณ นุ่นปาน มีภรรยาและมีบุตรสาว 2 คน ศึกษาอยู่ชั้น ป.6 และ ป.3 เป็นคนที่ชื่นชอบในอาชีพตำรวจมาตั้งแต่เด็ก และได้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร จนกระทั่งปลดประจำการ และได้สอบต่อเข้ารับราชการนายสิบตำรวจจนประสบเหตุสลดดังกล่าว.






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  ศรีตรังเคเบิลทีวี"คนข่าวท้องถิ่น"

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า