ปิดต่อ รพ.รัษฎา ตั้งแต่ 1-31 พ.ค.หลังทราบผลบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด-19 แล้ว 34 คน


  ปิดต่อเนื่อง! รพ.รัษฎา จ.ตรัง ทุกแผนกตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2564 ส่งต่อผู้ป่วยไปยัง รพ.ห้วยยอด หลังทราบผลบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลติดเชื้อเพิ่มอีก 28 คน รวมเป็น 34 คนแล้ว


วันนี้ (30 เม.ย.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และ นพ.ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่ จ.ตรัง โดยในวันนี้พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 34 ราย ซึ่งประกอบด้วย อ.รัษฎา 28 ราย อ.สิเกา 3 ราย อ.นาโยง 2 ราย และ อ.เมืองตรัง 1 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 พุ่งเป็น 135 รายแล้ว

สำหรับคลัสเตอร์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ตรัง ที่น่าสนใจในวันนี้ คือ กรณีที่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลรัษฎา มีผลตรวจติดเชื้อ 6 ราย เมื่อวันที่ 27 เมษายน ได้แก่ 1.ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ 2.หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอ 3.พนักงานการเงิน 4.พ่อบ้านโรงพยาบาล 5.เจ้าหน้าที่นักวิชาการคอมพิวเตอร์ และ 6.พยาบาลวิชาชีพหอผู้ป่วยใน ทำให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอรัษฎา ต้องปิดให้ทำงานชั่วคราว เช่นเดียวกับโรงพยาบาลรัษฎา ต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวในทุกแผนก ยกเว้นแผนกผู้ป่วยกรณีฉุกเฉิน แต่หากต้องนอนโรงพยาบาลจะต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลห้วยยอด รวมทั้งต้องนำบุคลากรทางการแพทย์ทั้งในสำนักงานสาธารณสุขอำเภอรัษฎา และโรงพยาบาลรัษฎา มาตรวจหาเชื้อนับ 100 ราย และล่าสุดผลตรวจพบว่ามีบุคลากรติดเชื้อเพิ่มอีกถึง 28 ราย รวมเป็น 34 รายแล้ว ส่งผลให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ต้องเร่งเข้ามาช่วยดำเนินการควบคุมโรคเป็นการด่วน

นอกจากนั้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้มารับบริการทุกท่าน โรงพยาบาลรัษฎาจึงได้ประกาศเลื่อนการให้บริการคลินิกเบาหวาน ความดัน โรคไต โรคไขมันในเลือด หัวใจ หอบหืด ปอดอุดกั้นเรื้อรัง ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะดีขึ้น โดยระหว่างนี้ทางโรงพยาบาลจะติดตามอาการ และจัดยาไปจ่ายให้ผู้ป่วยที่บ้าน หรือสามารถสอบถามได้ที่ โทร.0-7528-6237 ต่อ 204




    ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า