นายอำเภอเมืองตรังลุยประชาสัมพันธ์คำสั่งจังหวัด งดรวมกลุ่มทำศาสนกิจในช่วงวันฮารีรายอ


 นายอำเภอเมืองตรัง ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องมุสลิมถือปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดอย่างเคร่งครัด กรณีงดการรวมกลุ่มทำศาสนกิจในช่วงวันฮารีรายอตามมัสยิดทุกแห่ง ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19


นายสราวุธ เจริญธนาสกุล นายอำเภอเมืองตรัง พร้อมด้วยปลัดอำเภอเมืองตรัง และนายจรูญ สีผม รองโต๊ะอิหม่าม และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง เดินทางไปพบกับผู้นำศาสนาประจำมัสยิด ที่มัสยิดสายิดุณนูรุณอิงซาน บ้านกลาง หมู่ 9 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง รวมทั้งมัสยิดต่างๆ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับคำสั่งจังหวัดตรัง ไปยังพี่น้องมุสลิมผ่านทางผู้นำศาสนา เกี่ยวกับการปฏิบัติตนในการประกอบศาสนกิจในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงระบาดรุนแรง

โดยเฉพาะในช่วงระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงวันสำคัญของพี่น้องมุสลิม คือ เป็นวันสิ้นสุดของเดือนรอมฎอน โดยจะมีการรวมญาติเป็นครอบครัวใหญ่ แต่ด้วยการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดจึงขอความร่วมมือให้ประกอบพิธีทางศาสนา หรือพิธีละหมาดที่บ้านของตนเอง โดยห้ามรวมกลุ่มหรือประกอบพิธีละหมาดในมัสยิดทุกแห่ง และให้ใช้การยกมือไหว้ แทนการใช้มือสัมผัสในการทักทายกัน

นอกจากนั้น นายสราวุธ เจริญธนาสกุล นายอำเภอเมืองตรัง และคณะ ยังถือโอกาสนี้ในการชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ผ่านผู้นำศาสนา และผู้นำชุมชน เพื่อไปประชาสัมพันธ์ต่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจ หลังจากพบว่ามีประชาชนบางส่วนไม่สนใจลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรค เพราะกลัวจะเกิดความไม่ปลอดภัย โดยผู้นำศาสนา และผู้นำชุมชนพร้อมจะเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเว้นระยะห่างในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 ตลอดเดือนรอมฎอนที่ผ่านมานั้น สำนักจุฬาราชมนตรีได้มีประกาศให้งดการรวมกลุ่มทำกิจกรรมทางศาสนาที่มัสยิดตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ จ.ตรัง ต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า